Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Chỉnh trang đường phố chào đón năm mới 2020

Quang Thái| 13/12/2019 18:07

(HNMO) - Các công nhân đang khẩn trương lát đá vỉa hè, trồng hoa, tiểu cảnh và cắt tỉa cây xanh trên nhiều tuyến phố của Hà Nội để tạo cảnh quan đô thị đón năm mới 2020.  

Ghi nhận trên các tuyến phố của Hà Nội như Thái Hà, Thi Sách…, các công nhân của đơn vị thi công đang tiến hành lát đá vỉa hè.

Việc lát vỉa hè bằng đá tự nhiên nhằm đồng bộ giữa các tuyến phố của Hà Nội và tạo mỹ quan đô thị.

Anh Kiều Văn Dương (công nhân thi công lát vỉa hè phố Thái Hà) cho hay: “Chúng tôi bắt đầu thi công trên tuyến phố này khoảng một tháng nay. Công việc được tiến hành theo phương châm là làm đến đâu sạch đến đó, để tránh ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống người dân quanh khu vực”.

Theo anh Dương, việc lát đá vỉa hè tuyến phố Thái Hà sẽ cơ bản hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2020.

Bên cạnh đó, các tuyến đường như: Nguyễn Văn Huyên, Võ Chí Công… được công nhân của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội trồng mới nhiều cây xanh, hoa và tiểu cảnh.

Chị Nguyễn Thu Hương (công nhân Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội) cho biết: “Thời gian này, chúng tôi trồng các loại hoa, tiểu cảnh như: Rẻ quạt, dạ thảo, râm bụt… Hoàn thành trồng bổ sung, chúng tôi sẽ duy trì việc chăm sóc để cây phát triển tốt”.

“Công ty đang tiến hành trồng, chăm bón và cắt tỉa cây trong các công viên của Hà Nội để tạo cảnh quan đón Tết”, chị Hương cho biết thêm.

Bên cạnh việc trồng mới, các công nhân cũng cắt tỉa cây xanh trên nhiều tuyến phố.

Việc cắt tỉa không chỉ loại bỏ cành sâu, mục, mà còn giúp cây phát triển đều, tạo cảnh quan đô thị.

Cành cây sau khi cắt tỉa sẽ được công nhân thu gom đem đi xử lý, tránh ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến đường.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực, viễn thông cũng đang gấp rút hạ ngầm cáp tại một số tuyến đường để trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chỉnh trang đường phố chào đón năm mới 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.