Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát khẩu trang và dung dịch rửa tay sát khuẩn cho người dân

Ánh - Hiệp - Hiền| 08/02/2020 11:54

(HNMO) - Ngày 8-2, dù thời tiết không thuận lợi, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra.

Trong ngày hôm nay, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức 8 điểm phát 10.000 khẩu trang, 800 chai nước rửa tay khô, 5.000 tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh do nCoV tại các điểm di tích, danh thắng, bến xe, khu chung cư tập trung đông người trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tập trung tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống bệnh tại cộng đồng; thiết kế các panô, áp phích tuyên truyền cách phòng chống, đăng tải trên các trang mạng xã hội của Đoàn - Hội - Đội; phối hợp với các đơn vị y tế dọn vệ sinh, khử trùng tại các trường học, cơ quan, đơn vị...

Tính đến ngày 8-2, với sự tham gia của hơn 20.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô, các cơ sở Đoàn của thành phố đã phát hơn 510.000 khẩu trang y tế đạt chuẩn, hơn 7.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn.

* Tiếp tục hỗ trợ người dân phòng, chống dịch, từ ngày 8 đến 10-2, lực lượng cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Trì, Gia Lâm… tổ chức chương trình phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, tài liệu tuyên truyền đến người dân tại nhiều địa điểm. 

Hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh do nCoV tại Bến xe Mỹ Đình.

Sáng nay, tại khu vực Bến xe Mỹ Đình, các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ đã phát 2.500 khẩu trang, tài liệu tuyên truyền; 100 lọ rửa tay khô; 350 bánh xà phòng cho hành khách ra, vào bến xe và người dân.

Bà Nguyễn Thị Thanh, ngõ 139, phố Thiên Hiền, phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Tôi ra Bến xe Mỹ Đình, bắt xe ô tô lên Phú Thọ thăm người nhà. Tại đây, tôi và nhiều hành khách phải đeo khẩu trang bị ướt do gặp trời mưa hoặc chưa có khẩu trang. Rất may, chúng tôi nhận được khẩu trang miễn phí và tài liệu hướng dẫn phòng, chống vi rút corona. Việc làm ý nghĩa này góp phần giúp mỗi người dân biết cách tự bảo vệ bản thân và những người xung quanh”.

Phát khẩu trang miễn phí cho hành khách tại Bến xe Giáp Bát.

Tại khu vực Bến xe Giáp Bát, các đơn vị đã phát miễn phí 3.500 khẩu trang và 3.000 tài liệu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh do nCoV đến hành khách. Khu vực bến xe phía Nam cũng có hàng nghìn người được tặng các vật dụng có tác dụng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh. 

Ước tính, từ ngày 31-1 đến ngày 8-2, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố đã phát miễn phí hơn 100.000 khẩu trang, gần 100.000 tờ rơi tuyên truyền và một số trang thiết bị để người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh do nCoV.

* Tại cổng Bệnh viện Việt Pháp (số 1 Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội), Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an phường Phương Mai cùng các nhóm thiện nguyện Chia sẻ yêu thương và Hoa cúc xanh tiếp tục phát 15.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Người được nhận khẩu trang miễn phí đa số là lái xe taxi, lái xe ôm và người nhà bệnh nhân.

Các hoạt động phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền giúp người dân phòng tránh dịch của Công an TP Hà Nội.

Trong khi đó, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an thành phố Hà Nội) đã bố trí khu vực tặng khẩu trang, rửa tay sát khuẩn miễn phí cho công dân đến làm thủ tục hành chính. Khi đến trụ sở các đơn vị trên, người dân sẽ được cán bộ, chiến sĩ tuyên truyền về bệnh dịch cũng như cách phòng chống lây nhiễm vi rút corona.

Một số hình ảnh đoàn viên thanh niên Thủ đô phát khẩu trang, nước rửa tay khô; tờ rơi tuyên truyền phòng, chống bệnh do nCoV tại Bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai, Hà Nội):

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát khẩu trang và dung dịch rửa tay sát khuẩn cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.