Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã lên phương án cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân phố Trúc Bạch thuộc diện cách ly

Tiến Thành| 07/03/2020 09:43

(HNMO) - Sáng 7-3, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận Ba Đình Phạm Thanh Hà cho biết, ngay sau khi phát hiện một trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, quận đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội.

Đối với công tác cách ly 22 hộ với 176 người tại phố Trúc Bạch (phường Trúc Bạch), quận đã giao các phòng, ban của UBND quận và phường Trúc Bạch lên danh mục các mặt hàng nhu yếu phẩm cấp thiết để báo cáo UBND thành phố chỉ đạo, khẩn trương mua sắm cấp phát cho nhân dân.

Bên cạnh đó, trong thời gian sớm nhất, quận cũng tiến hành lập sơ đồ khu vực đang cách ly, sử dụng hệ thống camera tại đây để xác định rõ vùng bệnh nhân đã tiếp xúc, sau đó báo cáo UBND thành phố có biện pháp xử lý thích hợp tại hiện trường.

Đối với công tác tuyên truyền ổn định tâm lý người dân trên địa bàn quận, ông Phạm Thanh Hà cho biết, UBND quận đã giao Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với Ban Tuyên giáo Quận ủy, các tổ chức chính trị - xã hội quận tổ chức tuyên truyền bằng nhiều biện pháp đến các tầng lớp nhân dân ngay từ sáng 7-3. Bên cạnh đó, quận tiếp tục xác định những người có tiếp xúc gần với người bị nhiễm Covid-19 để thông báo công khai đến người dân, tránh tâm lý hoang mang và những thông tin sai sự thật…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã lên phương án cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân phố Trúc Bạch thuộc diện cách ly

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.