Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện chia sẻ người dùng tại quận Hoàn Kiếm

Bảo Hân| 17/03/2020 09:25

(HNMO) - Ngày 17-3, theo thông tin từ Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố đã thống nhất chủ trương báo cáo, đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện chia sẻ người dùng tại khu vực quận Hoàn Kiếm.

Khu vực quận Hoàn Kiếm sẽ thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện chia sẻ. Ảnh minh họa.

UBND thành phố vừa ban hành Thông báo số 233/TB-UBND nêu kết luận của tập thể lãnh đạo UBND thành phố tại cuộc họp xem xét đề xuất thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện chia sẻ người dùng phần mềm quản lý điện thoại thông minh tại khu vực quận Hoàn Kiếm.

UBND thành phố thống nhất chủ trương báo cáo, đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện chia sẻ người dùng tại khu vực quận Hoàn Kiếm.

UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn nhà đầu tư điều chỉnh lại tên đề án thí điểm ngắn gọn, phù hợp bản chất dự án là cho thuê xe đạp điện theo mô hình kinh tế chia sẻ và ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ quản lý, vận hành, không phải dự án công nghệ thông tin.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng Sở Giao thông Vận tải và UBND quận Hoàn Kiếm nghiên cứu, tham mưu xác định vị trí để xe đạp nằm ngoài không gian phố đi bộ hợp lý để thay thế đi bộ nhưng kết nối được các phương tiện vận tải hành khách công cộng, kết nối giữa các trụ sở cơ quan với các trung tâm thương mại và giữa các trung tâm thương mại với nhau.

Các đơn vị cũng sẽ đưa ra quy định về việc sử dụng hệ thống xe đạp điện trong khu vực, thời gian cho phép và công khai quy định với người dân. 

Trên cơ sở đó, nhà đầu tư sẽ xây dựng quy trình, lập bảng hướng dẫn, xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về quy trình và hướng dẫn người dân sử dụng, thuê xe đạp điện. 

UBND thành phố cũng đưa ra yêu cầu, xe đạp điện phải thiết kế đặc thù, gắn với logo thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện chia sẻ người dùng tại quận Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.