Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm bệnh nhân 178 vì khai báo vòng vo, thiếu trung thực

Hoàng Lân| 29/03/2020 15:57

(HNMO) - Tại cuộc họp trực tuyến với 5 thành phố trực thuộc Trung ương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra sáng 29-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý đề xuất của Bộ Y tế, Bộ Công an về việc xử lý nghiêm bệnh nhân số 178 vì khai báo vòng vo, thiếu trung thực để răn đe.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng đánh giá cao lãnh đạo, nhân dân các thành phố lớn đã đóng góp quan trọng vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là triển khai nghiêm túc Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, như cách ly, giãn khoảng cách, không được tụ tập đông người, dừng các dịch vụ không cần thiết, khoanh lại các ổ dịch kịp thời.

Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng tình và đánh giá cao việc các địa phương đã xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, như Hà Nội xử phạt cá nhân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với mức 200.000 đồng.

Về trường hợp bệnh nhân số 178 khai báo vòng vo, không trung thực, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với Bộ Y tế, Bộ Công an phối hợp xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục.

Bệnh nhân số 178 là bà H.T.N (44 tuổi, trú tại xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), là nhân viên của Công ty Trường Sinh -  cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 29-3, Bộ Y tế thông tin, bệnh nhân này dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, trước đó, bà H.T.N khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở nhưng đã không khai báo trung thực lịch trình di chuyển khiến cho công tác khoanh vùng, xác định các trường hợp liên quan gặp nhiều khó khăn. Sự khai báo không trung thực của bà N đã khiến 8 bệnh nhân, 12 nhân viên y tế phải cách ly.

Tại cuộc họp trực tuyến, vấn đề xử lý nghiêm các trường hợp khai báo y tế không trung thực hoặc không tuân thủ các biện pháp trong phòng, chống dịch như yêu cầu của Thủ tướng và khuyến cáo của Bộ Y tế được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Ban Chỉ đạo quốc gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 cùng các địa phương nhất trí cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm bệnh nhân 178 vì khai báo vòng vo, thiếu trung thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.