Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa tinh thần "Ở nhà là yêu nước" theo cách của người trẻ Thủ đô

Mai Anh| 29/03/2020 18:00

(HNMO) - Bên cạnh những công trình, phần việc đã và đang được thực hiện mỗi ngày cho thấy tinh thần xung kích tình nguyện của người trẻ; với mong muốn lan tỏa thông điệp “Ở nhà là yêu nước, ở nhà là chung tay cùng cả nước chống dịch”, Thành đoàn Hà Nội đã phát động Thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng Covid-19” trên mạng xã hội Facebook, thông qua Fanpage Thành đoàn Hà Nội.

Thông điệp của một chiến sĩ Công an Thủ đô tham gia Thử thách ảnh "Together we win".

Nếu như ngày hôm qua, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của thanh niên Thủ đô xuất hiện khắp các đường phố, đi từng nhà, phát từng tờ rơi tuyên truyền tới nhân dân thì nay màu áo xanh ấy tiếp tục là tiên phong lan tỏa thông điệp chống dịch trên mạng xã hội.

Điều đặc biệt nằm ở thử thách này chính là ở chỗ, tất cả người dùng mạng xã hội không phân biệt lứa tuổi, nơi ở, nghề nghiệp… đều có thể tham gia thử thách và lan tỏa tinh thần tích cực phòng, chống Covid-19 của mình đến với cộng đồng dù là đang ở nhà. 

Người trẻ Thủ đô hào hứng tham gia thử thách với nhiều thông điệp giản dị nhưng ý nghĩa.

Gõ tìm hastag #thanhnienthudo #thachthuccovid #onhalayeunuoc sẽ cho kết quả ngập tràn mạng xã hội là những hình ảnh của những người trẻ Thủ đô đang hòa mình cùng thử thách ý nghĩa này. Thử thách ảnh “Together we win” hướng tới mọi đối tượng, mọi hoàn cảnh, chính vì vậy mà trong những bức ảnh được chia sẻ, chúng ta có thể bắt gặp chiến sĩ Công an Thủ đô đang làm nhiệm vụ vẫn bớt chút thời gian nghỉ trưa để “tiên phong” trên mạng xã hội, hay thậm chí là cả hình ảnh của các bé “thiếu nhi Thủ đô”.

Cụ thể, để ghi tên hoàn thành thử thách, người dùng mạng xã hội viết/in/ghép thông điệp lan tỏa ý thức phòng, chống dịch Covid-19 có gieo vần theo tên của mình lên giấy (Ví dụ: Tôi là Trâm - Ở nhà cho yên tâm; Tôi là Trường - Không đi "tám" ngoài đường; Tôi là Bằng - Ở nhà, không lằng nhằng!); chụp ảnh bản thân đang ở nhà kèm thông điệp đã viết/in/ghép (Khuyến khích đeo khẩu trang); đăng ảnh lên Facebook cá nhân kèm hastag #ThanhnienThudo #thachthuccovid #onhalayeunuoc; sau đó gửi ảnh về inbox Fanpage Thành đoàn Hà Nội để được tổng hợp, đăng tải. 

Truyền tải kèm những bức ảnh là tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc của người trẻ.

Thử thách được triển khai với mong muốn tuyên truyền, hành động theo nhiều cách, trên nhiều mặt trận, cốt hướng tới cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh; thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ Thủ đô, dù là ở nhà vẫn thể hiện được sức sáng tạo, sự lan tỏa của mình. Hiện tại, thử thách nhận được sự hưởng ứng lớn của người dùng mạng xã hội, không chỉ trong Thủ đô Hà Nội mà đã đang lan tỏa đến người dân không phân biệt lứa tuổi và tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Chỉ trong 24 giờ kể từ khi thử thách được triển khai, Fanpage Thành đoàn Hà Nội ghi nhận gần 1.000 bức ảnh kèm thông điệp ý nghĩa được gửi về. Thử thách "Together we win" của Đoàn Thanh niên thành phố hiện đã thu hút nhiều người nổi tiếng tham gia, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như: Nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long, ca sĩ Minh Quân, Mỹ Dung, Á hậu Huyền My, "Shark" Trần Anh Vương... 

Hình ảnh cắt từ một đoạn clip “Có chúng tôi trên mặt trận không tiếng súng” của nhạc sĩ Mạnh Hùng, nhóm Tổng phụ trách Đội và thanh niên quận Long Biên.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn Thủ đô đã và đang “phủ xanh” mạng xã hội Facebook với nhiều clip cover theo ca khúc “Ghen Cô-vy” (Khắc Hưng, Erik, Min) và ca khúc (Việt Nam ơi - phiên bản mới của ca sĩ Minh Beta), sáng tác và trình bày các ca khúc cổ vũ phòng dịch; trong clip truyền tải nhiều thông điệp phòng chống dịch và bảo vệ sức khỏe bản thân như: Hướng dẫn cách rửa tay, đeo khẩu trang đúng, hát những câu hát nhắc nhở người dân như “hạn chế đi ra nơi đông người”, “không đưa tay lên mắt - mũi - miệng”… Mỗi video clip của người trẻ Thủ đô thu hút hàng trăm nghìn lượt tiếp cận, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận hưởng ứng của người dùng mạng xã hội.

Những việc làm hiệu quả cho thấy thanh niên Thủ đô đã và đang tiên phong trong triển khai nhiều hoạt động trên nhiều mặt trận và làm nhiều việc, ở nhiều nơi trong cùng một lúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa tinh thần "Ở nhà là yêu nước" theo cách của người trẻ Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.