Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rà soát, điều chỉnh điểm trông giữ xe phù hợp

Bảo Vy| 24/06/2020 07:00

(HNM) - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp phát triển giao thông tĩnh trong đô thị, để giải quyết tình trạng thiếu chỗ đỗ xe. Tuy nhiên, nhiều cử tri phản ánh, các phương án khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe vẫn chưa phát huy hiệu quả.

Đặc biệt, cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị, thành phố xem xét lại việc cấp phép trông giữ xe tại vị trí các tuyến đường Lê Đức Thọ, Trần Vỹ, đầu cầu Cống Mọc. Bởi hiện nay, các địa điểm này làm thu hẹp diện tích lưu thông, gây ách tắc, ô nhiễm môi trường.

Lý giải về việc cấp phép những điểm đỗ phương tiện trên, Sở Giao thông - Vận tải cho rằng, để giải quyết nhu cầu bức thiết về điểm đỗ xe, Sở và UBND các quận, huyện đang cấp phép tại những vị trí vỉa hè đủ rộng, không gây ùn tắc giao thông. Và theo phân cấp quản lý, Sở đang cấp phép tạm thời sử dụng những vị trí này tại các tuyến phố, trong đó có các điểm đỗ trên tuyến đường Lê Đức Thọ, Trần Vỹ, đầu cầu Cống Mọc.

Việc cấp phép các điểm đỗ trông giữ xe nhằm hạn chế tình trạng đỗ xe tràn lan, trái phép dưới lòng đường, vỉa hè ở những khu dân cư đông đúc khi quỹ đất đô thị đang ngày càng thu hẹp là hợp lý. Tuy nhiên, cơ quan quản lý cần tăng cường kiểm tra, giám sát để điều chỉnh cho phù hợp. Có thể thời điểm trước đây, việc bố trí điểm trông xe tại đường Lê Đức Thọ, Trần Vỹ, đầu cầu Cống Mọc là hợp lý, nhưng nay do áp lực dân số cơ học tăng nhanh, phương tiện nhiều, dẫn đến quá tải với hạ tầng giao thông.

Đại biểu HĐND thành phố kiến nghị, Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát các điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố để điều chỉnh phù hợp thực tiễn. Đồng thời kiên quyết xử lý, thu hồi các điểm trông giữ xe không phép, trái phép, gây mất an ninh trật tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, điều chỉnh điểm trông giữ xe phù hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.