Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tất cả các trường hợp sốt, ho, khó thở đều phải tiến hành xét nghiệm PCR

Mai Hữu| 09/08/2020 08:25

(HNMO) - Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 07/TB-BCĐ về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo tại phiên họp số 49, diễn ra ngày 6-8.

Để tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm túc 8 giải pháp trọng tâm và 5 nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tiếp tục khẩn trương truy vết, rà soát các trường hợp F1, F2 của các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn thành phố. Tất cả các trường hợp sốt, ho, khó thở trên địa bàn đều phải tiến hành xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Các trường hợp đi từ Đà Nẵng và Quảng Nam ra có dấu hiệu này phải lấy mẫu xét nghiệm ngay và cách ly tại bệnh viện; ưu tiên thực hiện trước với trường hợp có triệu chứng, trường hợp về Hà Nội từ ổ dịch (theo thông báo của Bộ Y tế)...

Sở Y tế được giao chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính hướng dẫn các đơn vị phân bổ kinh phí để chủ động thực hiện việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công việc liên quan đến lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn, bảo hộ y tế... Sở phải chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp nhận 10.000 bộ kit test Covid-19 do doanh nghiệp tặng thành phố, trước mắt phân phát cho các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm để kịp thời lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1.

Ban Chỉ đạo cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã chuẩn bị tốt mọi điều kiện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Công tác phòng, chống dịch phải thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế.

Sở Công Thương được giao chuẩn bị sẵn sàng các phương án chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân, bảo đảm không để tăng giá và không thiếu hàng hóa. Sở phải chủ động phối hợp với các tỉnh, thành để kết nối cung cầu nông, lâm, thủy, hải sản cho thị trường Hà Nội.

Công an thành phố Hà Nội phải thực hiện tốt công tác đấu tranh với các đối tượng nhập cảnh trái phép; phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội đấu tranh, chống buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, đặc biệt đối với các mặt hàng trang thiết bị y tế.

Sở Thông tin và Truyền thông cần phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy tuyên truyền, vận động người dân Thủ đô cài đặt, sử dụng rộng rãi phần mềm Bluezone.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất cả các trường hợp sốt, ho, khó thở đều phải tiến hành xét nghiệm PCR

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.