Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Bạch Mai bác bỏ tin đồn có bệnh nhân Covid-19

Thu Trang| 12/08/2020 21:41

(HNMO) - Tối 12-8, Bệnh viện Bạch Mai phát đi thông tin khẳng định tại bệnh viện hiện không có ca mắc Covid-19.

Bệnh viện Bạch Mai tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm Covid-19.

Theo Bệnh viện Bạch Mai, gần đây có những thông tin chưa chính xác về các ca bệnh dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại bệnh viện gây hoang mang cho người dân, người bệnh, người nhà người bệnh và các nhân viên y tế.

Trước thông tin không chính xác nêu trên, Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, hiện bệnh viện đang kiểm soát rất chặt chẽ tất cả những người ra, vào bệnh viện, bao gồm: Khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang…

Toàn bộ cán bộ, nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh đều phải thực hiện tốt các quy định phòng dịch, như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn bề mặt...

Bên cạnh đó, những người bệnh có biểu hiện: Ho, sốt đang điều trị tại bệnh viện đều được làm xét nghiệm RT-PCR không chỉ làm 1 lần mà bệnh viện chủ động làm nhiều lần để bảo đảm không bỏ sót chẩn đoán.

Bệnh viện cũng đã bố trí 1 khu riêng biệt (cạnh cổng số 2 của bệnh viện), nhằm bảo đảm các tiêu chí an toàn về phòng dịch để khám sàng lọc cho các trường hợp nghi ngờ, có dấu hiệu dịch tễ... Tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện đều có phòng cách ly dành cho các bệnh nhân nghi ngờ trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 nhằm tránh tối đa việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bạch Mai bác bỏ tin đồn có bệnh nhân Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.