Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Thanh Xuân rà soát các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 số 962, 969

Tuấn Việt| 18/08/2020 13:43

(HNMO) - Ngày 18-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân cho biết, qua rà soát, quận đã xác định thêm các trường hợp F1, F2 của bệnh nhân 962 (nam nhân viên ngân hàng tạm trú ở Thanh Xuân) và bệnh nhân 969 (F1 của bệnh nhân 962, trú tại quận Hai Bà Trưng).

Theo đó, liên quan đến bệnh nhân 969, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 3 trường hợp F1, đều trú tại phường Phương Liệt. Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm và đưa 3 trường hợp trên đi cách ly tập trung theo quy định.

Liên quan đến bệnh nhân 962, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 49 trường hợp. Trong đó, có 2 trường hợp F1 tại phường Phương Liệt là chủ nhà trọ và mẹ chủ nhà trọ; 46 trường hợp F2 (39 người ở phường Phương Liệt, 7 người ở phường Khương Trung). Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Cùng với đó, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân cũng đã phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà bệnh nhân ở; UBND các phường Phương Liệt, Khương Trung ban hành quyết định cách ly tại nhà đối với 46 trường hợp F2 theo quy định.

Tính đến nay, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 5.224 người đi từ Đà Nẵng về. Đến trưa 18-8, Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 3.631 người; trong đó 1.091 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Số còn lại đang chờ kết quả.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân rà soát các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 số 962, 969

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.