Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ gìn kỷ cương, phép nước

Bảo Vy| 25/08/2020 07:18

(HNM) - Thực hiện Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND ngày 4-7-2017 của HĐND thành phố Hà Nội về Quy định việc xử lý các cơ sở không bảo đảm yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn thành phố được đưa vào sử dụng trước khi Luật Phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu lực, UBND thành phố đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, theo giám sát của HĐND thành phố, vẫn còn nhiều chung cư thương mại có vi phạm nhưng chậm khắc phục.

Cụ thể là tính đến ngày 30-6-2020, toàn thành phố đã có 59 công trình chung cư thương mại khắc phục xong và được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy; 19 công trình tồn tại vi phạm, trong đó, 11 công trình có khả năng khắc phục.

Công an thành phố Hà Nội đang phối hợp với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc chủ đầu tư khắc phục những nội dung còn tồn tại, vi phạm. Với 8 công trình khó có khả năng khắc phục, Công an thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an), đề nghị cho phép áp dụng giải pháp, biện pháp phòng cháy, chữa cháy bổ sung thay thế đối với những công trình mà chủ đầu tư đã hoàn thành việc xây dựng luận chứng các giải pháp, biện pháp bổ sung, thay thế.

Với 11 công trình có khả năng khắc phục nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện là quá chậm. Đại biểu HĐND thành phố cho rằng, vấn đề này cần phải được làm rõ. Nếu các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương đã kiểm tra, hướng dẫn mà chủ đầu tư vẫn cố tình không khắc phục thì cơ quan chức năng xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan. Bởi người dân đang sinh sống tại đây cần phải được bảo đảm an toàn, đồng thời qua đó góp phần giữ gìn kỷ cương, phép nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ gìn kỷ cương, phép nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.