Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu giám sát, phát hiện sớm dịch Covid-19 trong trường học

Thống Nhất| 28/08/2020 12:02

(HNMO) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý vừa ký ban hành Kế hoạch số 171/KH-UBND triển khai công tác y tế trường học năm học 2020-2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bên cạnh việc tiếp tục củng cố nhân lực, cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc sức khỏe cho học sinh, giám sát công tác an toàn vệ sinh thực phẩm như mọi năm, công tác y tế trường học năm nay có thêm nội dung mới là thực hiện việc giám sát, phát hiện sớm dịch Covid-19.

Hà Nội đặt mục tiêu 100% trường học được thường xuyên khử khuẩn. (Ảnh minh họa: Internet)

Một trong những mục tiêu trọng tâm của kế hoạch là 100% trường học được thường xuyên khử khuẩn, bảo đảm vệ sinh môi trường; 100% quận, huyện, thị xã triển khai mô hình điểm về truyền thông nâng cao sức khỏe, phòng, chống bệnh tật trong trường học; bảo đảm không để xảy ra dịch bệnh lớn trong trường học, đặc biệt là dịch Covid-19 và ngộ độc thực phẩm.

Bên cạnh đó, kế hoạch cũng đặt mục tiêu có 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế; 100% trường học có phòng y tế riêng; 100% trường học có cán bộ y tế trình độ từ trung cấp trở lên; 100% trường học tổ chức kiểm tra, khám sức khỏe theo chuyên khoa cho học sinh.

Kế hoạch triển khai công tác y tế trường học đề ra 9 nội dung hoạt động trọng tâm trong năm học 2020-2021, trong đó tập trung vào công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ y tế trường học; bảo đảm cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, thuốc thiết yếu, dung dịch sát trùng, khử khuẩn...; củng cố, nhân rộng mô hình điểm về công tác chăm sóc sức khỏe cho học sinh, đẩy mạnh hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích học đường, xây dựng trường học an toàn; bảo đảm an toàn vệ sinh trường học... 

UBND thành phố Hà Nội cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị, trong đó Sở Y tế là cơ quan thường trực, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả công tác y tế trường học. Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh thực tế trên địa bàn, kịp thời đề xuất UBND thành phố điều chỉnh thời gian học nhằm bảo đảm tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh.

UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học; chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc vận động học sinh tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 100%; giám sát, phát hiện sớm dịch bệnh trong trường học để xử lý kịp thời, triệt để.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu giám sát, phát hiện sớm dịch Covid-19 trong trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.