Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tiếp tục hướng về miền Trung ruột thịt

Nhóm phóng viên| 30/10/2020 11:29

(HNMO) - Trước những đau thương mất mát, tổn thất nặng nề mà nhân dân miền Trung đang phải gánh chịu do bão lũ liên tiếp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã kêu gọi cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị... trên toàn địa bàn thành phố hỗ trợ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả của mưa lũ. Tiếp nối những yêu thương, sẻ chia, cán bộ, nhân dân Thủ đô tiếp tục hướng về miền Trung ruột thịt với trọn vẹn nghĩa tình.

Hội Nông dân thành phố Hà Nội trao quà cho người dân vùng lũ xã Đắkrông, huyện Đắkrông, tỉnh Quảng Trị.

Từ ngày 29-10 đến nay, Hội Nông dân thành phố Hà Nội cùng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tặng tiền mặt, nhu yếu phẩm và khảo sát nhu cầu hỗ trợ cho hội viên nông dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam.

Tại tỉnh Quảng Bình, Hội Nông dân thành phố đã tặng quà cho hội viên nông dân nghèo bị thiệt hại do mưa lũ của xã An Thủy, huyện Lệ Thủy. Đây là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua. Tổng giá trị tiền và hàng trao tặng là gần 200 triệu đồng.

Tại tỉnh Quảng Trị, Hội Nông dân thành phố đã trao tặng tiền và các nhu yếu phẩm trị giá hơn 250 triệu đồng cho hội viên nông dân nghèo tại 2 huyện Đắkrông và Hướng Hóa; thăm, tặng quà và chia buồn với các gia đình liệt sĩ và các hộ hội viên nông dân tử nạn...

Đồng thời, Hội Nông dân thành phố cùng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có buổi làm việc với Hội Nông dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, bàn về một số giải pháp, đề xuất hướng hỗ trợ phù hợp, hiệu quả, giúp nông dân phục hồi, ổn định sản xuất...

Trong 3 ngày từ 27 đến 29-10, Đoàn công tác huyện Sóc Sơn đã thăm và tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho bà con huyện Hướng Hóa - địa phương bị thiệt hại nặng nhất do mưa lũ ở tỉnh Quảng Trị. Gần 1.000 suất quà trị giá 1 tỷ đồng gồm: Gạo, mỳ tôm, bánh chưng, giường gấp và nhiều nhu yếu phẩm khác đã được Hội Chữ thập đỏ huyện và các tổ chức, cá nhân quyên góp, trao tặng người dân các xã bị ảnh hưởng nặng nề tại huyện Hướng Hóa; trao tặng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hướng Hóa hơn 200 triệu đồng, góp phần hỗ trợ người dân trên địa bàn huyện vơi bớt khó khăn.

Đoàn công tác huyện Sóc Sơn trao quà, nhu yếu phẩm tới tay người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Trong những ngày tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn và nhiều tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm sẽ tiếp tục vận chuyển nhu yếu phẩm và tiền vào ủng hộ người dân vùng lũ.

Để sẻ chia những đau thương, mất mát của đồng bào miền Trung trong bối cảnh thiên tai, lũ lụt, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện Quốc Oai đã và đang tổ chức các hoạt động quyên góp ủng hộ vùng lũ. Tính đến sáng 30-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tiếp nhận tổng số 1,14 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm. Những đóng góp này sẽ là nguồn hỗ trợ thiết thực, góp phần động viên đồng bào các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quốc Oai tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ứng Hòa, đến nay, huyện đã vận động ủng hộ đồng bào miền Trung đạt 600 triệu đồng. Ngoài ra, nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng đã ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm, hàng hóa như mỳ tôm, nước sạch đóng chai, sữa hộp... Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ứng Hòa Cao Mạnh Đồng thông tin, mỗi ngày, trên địa bàn huyện đều có các hoạt động ủng hộ của các tổ chức, đoàn thể, cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức việc vận chuyển, trao tiền, hàng tới người dân miền Trung trong thời gian sớm nhất.

Cán bộ, nhân dân xã Văn Hoàng (huyện Phú Xuyên) tổ chức vận chuyển hàng cứu trợ tới miền Trung.

Tại huyện Phú Xuyên, trong những ngày vừa qua, người dân cũng đã có nhiều việc làm ủng hộ, chia sẻ khó khăn với nhân dân các tỉnh miền Trung. Theo tổng hợp từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, từ ngày 23 đến 29-10, huyện đã tiếp nhận hàng nghìn bánh chưng, vật phẩm cứu trợ của nhiều xã, đơn vị, tổ chức trong huyện.

Hằng ngày, Bưu điện huyện Phú Xuyên đảm nhận việc vận chuyển hàng hóa cứu trợ miễn phí tới nhân dân các tỉnh miền Trung. Trong ngày 30-10, nhân dân xã Văn Hoàng cũng đã tổ chức 3 chuyến xe chở nhu yếu phẩm vào miền Trung để ủng hộ đồng bào vùng lũ...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục hướng về miền Trung ruột thịt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.