Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 400 người chạy bộ và hiến máu ở Hà Nội

Nhật Hà| 28/02/2021 18:31

(HNMO) - Sự kiện “Chạy để hiến máu” do cộng đồng “Chạy vì mình” (còn gọi là Run for Self) đã được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28-2, trong đó tại Hà Nội có gần 400 người tham gia.

Thành viên cộng đồng chạy bộ “Chạy vì mình” tham gia sự kiện “Chạy để hiến máu” ngày 28-2.

Sự kiện được tổ chức nhằm huy động mọi người tích cực hiến máu để bù vào kho máu đang thiếu hụt khoảng 13.000 đơn vị máu sau Tết Tân Sửu 2021 của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Thông tin này nhanh chóng được cộng đồng chạy bộ quan tâm và lên kế hoạch ủng hộ. Trong số này, có cộng đồng “Chạy vì mình” với kế hoạch tổ chức hoạt động chạy rồi hiến máu tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng vào ngày 28-2.

Riêng tại Hà Nội, thành viên của “Chạy vì mình” chạy quanh hồ Hoàn Kiếm hoặc tại các địa điểm khác nhau, sau đó di chuyển tới số 26, phố Lương Ngọc Quyến (quận Hoàn Kiếm) hoặc Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy) để hiến máu. Để hạn chế tập trung đông người, bảo đảm quy định phòng, chống dịch Covid-19, sự kiện sẽ có nhiều khung giờ chạy cũng như khung giờ hiến máu khác nhau trong ngày.

Anh Phạm Duy Cường, người sáng lập và quản trị cộng đồng “Chạy vì mình”, cho hay, đến cuối chiều 28-2, sự kiện diễn ra 3 thành phố đã có gần 500 người tham gia. Riêng tại Hà Nội đã có gần 400 người tham gia.

Cũng theo anh Phạm Duy Cường, từ hiệu ứng tích cực của sự kiện này, cộng đồng “Chạy vì mình” sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thiện nguyện, trong đó có hiến máu nhân đạo, bên cạnh tổ chức các hoạt động tập luyện chạy bộ. Đây là hoạt động vừa tốt cho người chạy (cả về sức khỏe cũng như nâng cao ý thức chia sẻ với cộng đồng), vừa đóng góp thiết thực cho cộng đồng.

Ngoài cộng đồng “Chạy vì mình”, trước đó, nhiều nhóm chạy bộ tại Hà Nội cũng đã tổ chức hoạt động chạy bộ kết hợp hiến máu nhân đạo. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 400 người chạy bộ và hiến máu ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.