Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có chuyện phong tỏa Hà Nội tại thời điểm này như tin đồn trên mạng

Võ Lâm| 06/05/2021 22:41

(HNMO) - Trước các diễn biến dịch phức tạp trên địa bàn Hà Nội thời gian gần đây, nhất là khi xảy ra ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, đã xuất hiện một số tin đồn trên mạng xã hội về việc Hà Nội bị phong tỏa. Trao đổi với báo chí xung quanh thông tin này, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, tại thời điểm này, không có chuyện phong tỏa Hà Nội như một số thông tin trên mạng xã hội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

Theo Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Hà Nội chỉ khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và hợp tác với cơ quan chức năng để đẩy lùi dịch bệnh. Vì vậy, tại thời điểm này không có chuyện phong tỏa thành phố như một số thông tin đồn thổi.

Cũng theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, hiện nay tình hình dịch bệnh tuy căng thẳng nhưng các cơ quan chức năng của Hà Nội vẫn thực hiện tốt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm đối với các trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần và khoanh vùng các khu vực nguy cơ để sàng lọc. “Cách chống dịch hiện nay là nâng cao cảnh giác, thực hiện nhanh nhất việc truy vết để khoanh vùng phong tỏa nhỏ nhất có thể”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng cho biết, thành phố đã cho học sinh các cấp tạm dừng đến trường và chuyển sang học trực tuyến; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới. Đồng thời, chỉ đạo tạm dừng một số dịch vụ tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch Covid-19, như: Massage, spa, phòng gym, vườn hoa, công viên. Thành phố cũng đã tập trung truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp liên quan các ổ dịch, khoanh vùng, xử lý kịp thời.

Trong đó lưu ý phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhanh hơn, hiệu quả hơn, quan tâm tuyên truyền trên loa truyền thanh xã, phường, tuyên truyền lưu động như: Xe tuyên truyền trong công tác phòng, chống dịch của các quận, huyện, thị xã; phát huy vai trò của các tổ giám sát Covid-19 tại cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức; huy động cả hệ thống chính trị, sự tham gia của người dân vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, kể cả người nhập cảnh, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn Thủ đô.

Ngoài ra, Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu bổ sung, kiện toàn ngay Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố do Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng ban theo chỉ đạo của Thủ tướng. Thường trực Thành ủy đề nghị Ban Cán sự đảng UBND thành phố hoàn thiện các văn bản để gửi Trung ương và ban hành kế hoạch khung về công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 trên địa bàn thành phố để triển khai thực hiện; chuẩn bị nguồn lực để tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 trên tinh thần vừa bảo đảm nguồn ngân sách Nhà nước, vừa xã hội hóa nguồn lực thực hiện. Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố bố trí nguồn ngân sách và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố xây dựng kế hoạch huy động nguồn lực xã hội hóa để triển khai việc mua và tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 trên địa bàn.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có chuyện phong tỏa Hà Nội tại thời điểm này như tin đồn trên mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.