Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để môi trường giảm thiểu ô nhiễm

Nguyên Hạnh| 23/10/2018 06:16

(HNM) - Tốc độ đô thị hóa nhanh nên ô nhiễm môi trường đang là vấn đề được TP Hà Nội đặc biệt quan tâm.

Để cải thiện ô nhiễm môi trường đô thị, thời gian qua TP Hà Nội triển khai nhiều chương trình như: Trồng mới 1 triệu cây xanh; duy tu, duy trì hoạt động 104 hồ điều hòa; xử lý ô nhiễm hơn 120 hồ điều hòa; lắp đặt trạm quan trắc không khí...

Đặc biệt, chính quyền, người dân khu vực ngoại thành cũng vào cuộc quyết liệt để mang lại bầu không khí trong lành hơn cho môi trường sống. Tại các huyện như Đông Anh, Đan Phượng, Phúc Thọ… đều hình thành các tuyến đường hoa, trồng cây xanh trên tuyến đường tự quản, cải tạo hồi sinh ao hồ. Điển hình, các xã Việt Hùng, Đông Hội, Cổ Loa (huyện Đông Anh) đã trồng được hơn 700m2 hoa mười giờ và nhiều hàng cây xanh bóng mát; cải tạo hơn 30 ao hồ, tạo "lá phổi xanh" cho làng quê.

Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố hiện còn không ít cơ sở trong quá trình hoạt động vẫn gây ô nhiễm môi trường nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Vì vậy, ngoài việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhân rộng các mô hình làm tốt công tác giữ gìn, bảo vệ môi trường tại các địa phương, thì cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, phát hiện để xử phạt các hành vi vi phạm theo hướng tăng nặng để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mọi chủ thể trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Để môi trường giảm thiểu ô nhiễm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.