Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trả lại không gian chung cho các khu đô thị

Hồng Hạnh| 01/11/2018 06:30

(HNM) - Thời gian gần đây, người dân tại Khu nhà ở thấp tầng Mễ Trì, phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) thường xuyên bức xúc vì diện tích sử dụng chung bị chiếm dụng để kinh doanh bia hơi, hàng ăn.



Tương tự, tại đường vào các tòa nhà chung cư Euroland, Mulberry Land, Season (Khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông), vỉa hè các lối vào đều bị hàng quán lấn chiếm để bán trà đá, đồ ăn sáng, đồ nướng... Giờ cao điểm, dọc hai bên đường vào các khu đô thị này bị biến thành bãi đỗ ô tô, một số hàng rong đứng tràn ra lòng đường khiến các tuyến đường càng bị hẹp hơn. Một số cửa hàng kinh doanh cũng tận dụng vỉa hè làm nơi để xe cho khách. Những ngõ nhỏ xung quanh các tòa nhà cũng là nơi dừng đỗ của rất nhiều loại phương tiện.

Việc chiếm dụng vỉa hè, lòng đường trong các khuôn viên, đường nội bộ ở các tòa nhà cao tầng đã được đề cập nhiều, người dân không ít lần bức xúc về sự bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, tình trạng trên chỉ tạm lắng xuống khi chính quyền địa phương vào cuộc kiểm tra, xử lý. Vậy nhưng, sau đó một thời gian ngắn, hình ảnh lấn chiếm không gian chung ở các khu đô thị "nguyễn y vân". Thiết nghĩ, chính quyền sở tại cần tăng cường kiểm tra, cương quyết xử lý với các trường hợp vi phạm để bảo đảm mỹ quan đô thị và bộ mặt của các khu đô thị mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả lại không gian chung cho các khu đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.