Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bếp than tổ ong vẫn gây ô nhiễm môi trường

Ngô Thu Hà| 11/12/2018 06:29

(HNM) - Các cấp chính quyền, ban, ngành chức năng trên địa bàn TP Hà Nội đang tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân không dùng bếp than tổ ong, tránh ô nhiễm môi trường, gây hại cho sức khỏe nhân dân.


Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã phối hợp với tổ chức phi chính phủ Hà Lan khảo sát tác hại của bếp than tổ ong, đề xuất và được thành phố đồng ý kế hoạch xóa sổ bếp than tổ ong vào năm 2020. Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, đến nay, những hộ gia đình và cửa hàng ăn uống dùng bếp than tổ ong đun nấu đã giảm đáng kể.

Tuy nhiên ở một số nơi, người dân vẫn đun bếp than tổ ong ở vỉa hè, gây ô nhiễm không khí. Ngay ở vùng lõi Thủ đô, cũng không khó bắt gặp những bếp than vẫn đỏ lửa ở ngã tư phố Ngô Quyền - Tràng Tiền, phố Cầu Đất, ngõ Tràng Tiền, ngã tư Thợ Nhuộm - Lý Thường Kiệt, Đê La Thành, Định Công, Hoàng Hoa Thám...

Theo Điều 7, Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, việc đun bếp than tổ ong mà "thải khói, bụi, khí có chất hoặc mùi độc hại vào không khí" sẽ bị xử lý. Vì vậy đề nghị cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền để người sử dụng bếp nâng cao hiểu biết nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bếp than tổ ong vẫn gây ô nhiễm môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.