Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần xử lý nghiêm xe chở vật liệu không che chắn

Bùi Mạnh Thắng (quận Hà Đông)| 03/01/2019 06:21

(HNM) - Thời gian gần đây, tình trạng xe chở vật liệu xây dựng, đất, phế thải không che chắn gây bụi bẩn tái diễn ở nhiều tuyến đường, gây bức xúc dư luận.

Tại các tuyến này, ai đi qua cũng cảm thấy khó chịu bởi mặt đường luôn trong tình trạng bụi bẩn. Nguyên nhân là hằng ngày, tuyến đường này có nhiều xe tải chở vật liệu, phế thải xây dựng chạy qua không che chắn đúng quy định nên rơi vãi ra đường, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, quy định: Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Quy định là vậy nhưng xem ra chế tài này chưa đủ sức răn đe nên các đối tượng cố tình vi phạm. Mong rằng trong thời gian tới, các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm kể trên. Có như vậy, chất lượng môi trường mới được bảo đảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý nghiêm xe chở vật liệu không che chắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.