Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm tình trạng đốt rác bừa bãi

Bùi Hồng Nga (Huyện Phúc Thọ)| 05/01/2019 07:18

(HNM) - Điều 7 Luật Bảo vệ môi trường quy định những hành vi bị nghiêm cấm trong đó cấm vận chuyển, chôn lấp chất độc, chất phóng xạ, chất thải và chất nguy hại khác...


Song trên thực tế, nhiều người dân không quan tâm đến các quy định này. Chính quyền địa phương nhiều nơi dù đã cố gắng nhưng do ngân sách hạn hẹp, không thể xây dựng hệ thống xử lý hoặc lò đốt rác mà chỉ có thể xây dựng bãi đổ rác tạm thời và ký hợp đồng với các công ty môi trường để xử lý. Chính vì vậy rác thải tại những khu vực này nhiều thời điểm vẫn tồn đọng, gây ô nhiễm môi trường.

Hiện tượng nêu trên thường xảy ra ở khu vực nông thôn. Ví như ở địa bàn xã Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ), rác thải thay vì được tập kết tại điểm chứa rác thì lại được đổ tràn lan ra đường để đốt, khiến khói đen cháy âm ỉ, bầu không khí ngột ngạt bao trùm cả một vùng. Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại một số huyện khác như Thanh Oai, Ứng Hòa, Đông Anh, Gia Lâm... Theo tôi, bên cạnh việc tuyên truyền thì cơ quan chức năng nên tăng cường kiểm tra, xử phạt hành chính nhằm ngăn chặn hiệu quả hơn hiện tượng nguy hiểm cho cộng đồng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm tình trạng đốt rác bừa bãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.