Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm nạn xả khói, bụi ô nhiễm từ các làng nghề

Nguyễn Thùy Dương (Huyện Ứng Hòa)| 22/01/2019 06:49

(HNM) - Từ nhiều năm nay, ở một số làng nghề tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn Hà Nội xuất hiện nhiều ống khói cao ngày đêm nhả khói đen kèm theo bụi bẩn ra môi trường.


Điển hình như ở xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa), xã Hữu Bằng (huyện Thạch Thất), hiện có khoảng hơn 10 chiếc ống khói đang nhả khói đen kèm theo mùi khét lẹt như đốt nhựa. Được biết, các xã này có nghề sản xuất đồ mộc, ép gỗ, sản xuất tăm hương và kinh doanh phế liệu. Tùy theo công đoạn sản xuất, một số hộ đã sử dụng lò đốt có ống khói cao dẫn khói ra ngoài để ép gỗ, sấy tăm hương và tái chế nhựa phế liệu. Song, do quy trình xử lý chưa bảo đảm nên khói đen khi thải ra ngoài có mùi khét và bụi đen. Nhiều hộ dân sống xung quanh các lò đốt rất bức xúc và lo lắng cho sức khỏe vì hằng ngày phải sống trong cảnh không khí ô nhiễm, trong khi chính quyền địa phương chưa xử lý triệt để.

Thiết nghĩ, để bảo vệ sức khỏe của nhân dân và giữ cho môi trường trong lành, đã đến lúc chính quyền các cấp và cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình xả khí thải gây ô nhiễm môi trường tại các làng nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm nạn xả khói, bụi ô nhiễm từ các làng nghề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.