Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ sách tự học tiếng Trung cấp tốc cho người đi làm

Thái Thanh| 13/07/2021 08:14

Nhu cầu học tiếng Trung phục vụ công việc ngày càng tăng. Vì thế, bộ sách “Tự học tiếng Trung cấp tốc trong công xưởng nhà máy” được biên soạn kỹ lưỡng nhằm giúp người đi làm có thể tự học tại nhà.

Với đà phát triển kinh tế và hợp tác chặt chẽ giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, cơ hội việc làm liên quan đến tiếng Trung ngày càng rộng mở với người Việt. Cuốn sách “Tự học tiếng Trung cấp tốc trong công xưởng nhà máy” ra đời từ đó và trở thành cuốn cẩm nang hữu ích với những người có nhu cầu học tiếng Trung cấp tốc phục vụ công việc.

Bộ sách “Tự học tiếng Trung cấp tốc trong công xưởng nhà máy” là sự lựa chọn của nhiều người đi làm

Giải pháp cho người đi làm tự học tiếng Trung

Cuốn sách “Tự học tiếng Trung cấp tốc trong công xưởng nhà máy” phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là những người đã đi làm, muốn học tiếng Trung có trọng điểm. Với chủ đề học đa dạng, từ giao tiếp thông dụng tới giao tiếp chuyên ngành, học viên dễ dàng làm chủ tiếng Trung chỉ sau lộ trình học 28 bài.

Cuốn sách bao gồm 3 chương. Ở chương 1, người học sẽ được tiếp cận với ngữ âm, đó là các thanh mẫu, vần mẫu và thanh điệu chính của tiếng Trung. Tại chương 2, học viên sẽ được học các chủ đề giao tiếp thông dụng như: Chào hỏi, phỏng vấn, giới thiệu nhà máy, xin tăng lương… Chương 3 sẽ đi sâu hơn vào các chủ đề giao tiếp chuyên ngành trong công xưởng, nhà máy như: Xuất nhập khẩu, điện tử và linh kiện, in ấn, xây dựng...

Cuốn sách có lộ trình học 28 bài, được chia thành các chủ đề giao tiếp từ thông dụng đến chuyên ngành.

Với 28 bài học, mỗi bài học viên sẽ đi theo lộ trình học 3 bước. Đầu tiên là học hội thoại và những mẫu câu cơ bản, giúp người học làm quen với các mẫu câu thường gặp trong đời sống và rèn luyện phản xạ giao tiếp linh hoạt hơn. Đặc biệt, mỗi bài học đều được tỉ mỉ biên soạn phiên âm bồi để những người mới nhập môn tiếng Trung tự học dễ dàng hơn.

Bước 2 là các nội dung trọng điểm, bước này sẽ điểm qua các nội dung quan trọng nhất có trong bài học. Với những người đã đi làm, việc học có trọng điểm theo từng bài sẽ tiết kiệm được thời gian và ghi nhớ lâu hơn. Cuối cùng, học viên sẽ được mở rộng vốn từ vựng và ứng dụng bằng phương pháp luyện tập thay thế nội dung.

Tự tin giao tiếp tiếng Trung, hòa nhập văn hóa doanh nghiệp

Với người đi làm bận rộn, việc học một ngôn ngữ mới luôn là điều khó khăn vì sự cản trở của thời gian và tuổi tác. Khi học qua sách “Tự học tiếng Trung cấp tốc trong công xưởng nhà máy”, học viên được lựa chọn thời gian học linh hoạt và tiết kiệm đến 80% chi phí so với các khóa học ở trung tâm. Ngoài ra, người học sẽ được sở hữu trọn đời các bài giảng bổ trợ trên app, có thể học đi, học lại bất cứ lúc nào.

Có thể nói, ngôn ngữ là công cụ kết nối con người. Vì vậy, nếu tự tin giao tiếp tiếng Trung, bạn sẽ dễ dàng hòa nhập với văn hóa doanh nghiệp Trung Quốc. Xa hơn nữa, nếu muốn thăng tiến trong môi trường doanh nghiệp Trung Quốc, chắc chắn bạn phải thành thạo thứ ngôn ngữ này.

Chị Phương Thảo (An Dương, Hải Phòng), chia sẻ: “Tôi đi làm nên hầu như không có thời gian đi học tại các trung tâm. Cuốn sách này tiện lợi ở chỗ tôi có thể tranh thủ thời gian nghỉ trưa tại văn phòng để học, các video bài giảng trên app cũng dễ hiểu và có thể học theo. Sau khi học xong cuốn sách, tôi đã tự tin giao tiếp với đồng nghiệp và cấp trên bằng tiếng Trung”.

Học thêm tiếng Trung cũng chính là tự tạo thêm cho mình những cơ hội và bước tiến mới trong tương lai. Bên cạnh cuốn sách “Tự học tiếng Trung cấp tốc trong công xưởng nhà máy”, học viên có thể lựa chọn thêm một số cuốn sách khác như: “Tự học tiếng Trung cho nhân viên văn phòng” hay “Tự học tiếng Trung cấp tốc trong kinh doanh, bán hàng”.

Địa chỉ mua sách học tiếng Trung uy tín xem thêm tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ sách tự học tiếng Trung cấp tốc cho người đi làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.