Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đạt chứng nhận ISO 9001 giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Hằng Nga| 13/09/2021 16:21

Tự hào là một trong những tổ chức cấp chứng nhận ISO 9001 có năng lực được BOA (Văn phòng Công nhận thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) công nhận, ISOCERT sẽ góp phần giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển bền vững.

ISO 9001 được biết đến là tiêu chuẩn giúp các doanh nghiệp có một hệ thống quản lý chất lượng, hiệu quả và rõ ràng hơn trong các quy trình hoạt động sản xuất và vận hành cụ thể, qua đó góp phần khẳng định được chất lượng sản phẩm, kích thích nâng cao hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.

Chứng chỉ/chứng nhận ISO 9001 mới nhất là tiêu chuẩn ISO 9001 phiên bản 2015 thay thế cho chứng chỉ ISO 9001:2008 cũ.

Lợi ích và mục tiêu chính của tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đã dần nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng khi nhận được chứng nhận ISO 9001. Những lợi ích khi được cấp chứng nhận ISO 9001 bao gồm:

- Khẳng định chất lượng doanh nghiệp trên thị trường tương đối khốc liệt, tạo được niềm tin với khách hàng, đối tác khi những sản phẩm/dịch vụ của mình được tạo ra bởi hệ thống quản lý khoa học, chặt chẽ và đạt tiêu chuẩn.

- Cắt giảm tối đa chi phí vận hành trong quá trình tạo ra sản phẩm/dịch vụ, từ đó phân bổ lại nguồn lực một cách chuyên nghiệp hơn để có thể mang đến hiệu quả sản xuất tốt và cao nhất.

- Nâng cao mối quan hệ giữa nhà cung cấp - nhân viên, doanh nghiệp - khách hàng/đối tác khi nâng cao chất lượng quản lý.

- Bảo đảm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp ra thị trường được công nhận đạt tiêu chuẩn và yêu cầu của pháp luật về sự an toàn.

- Cải thiện và nâng cao hiệu quả quản lý toàn bộ hoạt động trong doanh nghiệp từ sản xuất, kho bãi, tài chính…

- Khả năng kiểm soát rủi ro chặt chẽ hơn nhờ vào việc dự báo, điều chỉnh lại mô hình hoạt động và quản lý của doanh nghiệp.

- Giấy chứng chỉ ISO 9001 tương thích với các hệ thống quản lý khác như chứng nhận ISO 45001 - hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp; ISO 50001 - Năng lượng và ISO 14001 - Môi trường.

Đối tượng được cấp chứng chỉ ISO 9001

Bất kỳ doanh nghiệp hay loại hình lĩnh vực kinh doanh nào cũng đều có thể được đăng ký xin cấp chứng chỉ tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001.

Để được cấp chứng nhận ISO 9001, doanh nghiệp phải đăng ký chứng nhận với tổ chức chứng nhận ISO. Sau đó, tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành xem xét thông tin, lập kế hoạch đánh giá tại hiện trường, thẩm xét hồ sơ đánh giá rồi mới cấp giấy chứng nhận ISO theo đúng quy định.

Hiện nay, tại Việt Nam có hơn 90 tổ chức chứng nhận ISO. Tuy nhiên, thời gian gần đây báo đài đưa tin về tình trạng “tổ chức chứng nhận ISO hoạt động chui”. Vậy nên, để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”, được hỗ trợ mọi thủ tục đăng ký, hướng dẫn cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn ISO nhanh chóng, chuyên nghiệp thì ISOCERT là tổ chức cấp chứng nhận ISO uy tín để doanh nghiệp yên tâm lựa chọn.

Ngoài ra, ISOCERT đã được BOA cấp chứng chỉ công nhận có đủ năng lực đánh giá và chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng mã số VICAS 067 - QMS. Tổ chức chứng nhận phù hợp yêu cầu tiêu chuẩn ISO/IEC 17021-1:2015 và ISO/IEC 17021-3:2017.

Điều này có nghĩa là, giấy chứng nhận ISO mà ISOCERT cấp cho doanh nghiệp trong lĩnh vực hệ thống quản lý chất lượng sẽ có dấu IAF (Diễn đàn Công nhận quốc tế - tập hợp của các tổ chức công nhận hàng đầu trên thế giới) được công nhận và thừa nhận quốc tế.

ISOCERT hoạt động với sứ mệnh đóng góp vào sự nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho các doanh nghiệp vì lợi ích quốc gia. Với phương châm hoạt động “thương hiệu của lòng tin”, ISOCERT tin chắc rằng sẽ giúp cho doanh nghiệp nâng cao được giá trị gia tăng, uy tín cũng như năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Để tìm hiểu rõ hơn về quy trình cấp chứng nhận ISO và báo giá chi tiết tại ISOCERT, vui lòng liên hệ qua:

  • Website: https://isocert.org.vn/
  • Hotline: 0976.389.199 hoặc 1900.636.538
  • Email: Contacts@isocert.org.vn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạt chứng nhận ISO 9001 giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.