Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 tiêu chí mua đồng hồ nam tay nhỏ đẹp, vừa khít cổ tay

Tố Uyên| 13/10/2021 18:55

Đối với các chàng trai có chu vi cổ tay 14-17cm, để tìm kiếm một chiếc đồng hồ nam tay nhỏ phù hợp, vừa vặn và cân xứng thì cần phải lưu ý 5 tiêu chí dưới đây.

5 tiêu chí mua đồng hồ nam tay nhỏ đẹp, vừa khít cổ tay

Các chàng trai có cổ tay nhỏ thường gặp khá nhiều khó khăn trong việc chọn lựa một chiếc đồng hồ sao cho đẹp, đồng thời vừa khít cổ tay. Đồng hồ cho nam tay nhỏ không hiếm trên thị trường, tuy nhiên, để lựa chọn dễ dàng và đúng đắn thì trước khi mua, người dùng nên tham khảo 5 tiêu chí dưới đây.

1. Đường kính mặt đồng hồ 

Đường kính mặt số là tiêu chí cần được xem xét đầu tiên khi lựa chọn đồng hồ, đặc biệt là đồng hồ cho nam tay nhỏ. Đường kính mặt số gắn liền với kích thước cổ tay của người dùng, vì vậy, để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, trước tiên người dùng cần xác định đúng kích thước cổ tay của mình. 

Cổ tay nam giới được xem là nhỏ khi có chu vi cổ tay dưới 17cm. Ứng với kích thước này, người dùng được khuyến cáo nên chọn mẫu đồng hồ có đường kính không quá 40mm.

Theo lời khuyên của Đồng hồ Hải Triều, đối với những chàng có chu vi cổ tay dưới 15cm, đồng hồ nam tay nhỏ có đường kính 36-38mm sẽ hoàn toàn phù hợp. Đối với những chàng có chu vi cổ tay từ 15-17cm, nên lựa chọn những mẫu đồng hồ có đường kính 38-40mm để tạo sự cân đối.

2. Độ dày vỏ đồng hồ 

Độ dày vỏ đồng hồ là thông số quan trọng nói lên vẻ đẹp, độ bền cũng như cảm giác đeo mà sản phẩm mang lại cho người dùng. Tiêu chí này càng quan trọng hơn đối với những ai đang thắc mắc nam tay nhỏ đeo đồng hồ gì.

Longines là “ông trùm” trong phân khúc đồng hồ nam siêu mỏng dành cho quý ông cổ tay nhỏ.

Độ dày vỏ đồng hồ là chiều cao của phần mặt số, thường được tính từ mặt đáy đến kính và độ dày sẽ tỷ lệ thuận với đường kính mặt đồng hồ. Đồng hồ nam tay nhỏ có đường kính mặt từ 36-40mm sẽ đi cùng với độ dày dưới 9mm đối với đồng hồ quartz và dưới 12mm đối với đồng hồ cơ.

3. Chất liệu dây đeo

Những chàng trai có cổ tay nhỏ nên ưu tiên sử dụng đồng hồ dây da hoặc dây vải. Bởi chất liệu dây da và dây vải sẽ đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và đầm tay hơn khi đeo, đồng thời giúp chàng dễ dàng linh hoạt trong các hoạt động hằng ngày.

Mua đồng hồ nam cho tay nhỏ nên lựa chọn chất liệu dây da, dây vải.

Về độ bền, dây da và dây vải đương nhiên không được đánh giá cao bằng dây kim loại. Tuy nhiên, dây kim loại thường chỉ phù hợp với người có cổ tay vừa và lớn. Nam tay nhỏ đeo đồng hồ dây kim loại sẽ lộ ra khuyết điểm của cổ tay, đem đến vẻ ngoài thô cứng và cảm giác đeo khá nặng nề, kém thoải mái.

Trong trường hợp yêu thích chất liệu kim loại, dây lưới chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho đồng hồ nam tay nhỏ.

4. Kích thước dây đeo

Kích thước dây đeo là yếu tố thường bị bỏ quên, tuy nhiên lại rất cần thiết khi lựa chọn đồng hồ nam cho tay nhỏ. Một chiếc đồng hồ mang vẻ đẹp cân đối, tạo tổng thể hài hòa cho những ai có phần cổ tay nhỏ thường có dây đeo thanh mảnh, vừa vặn với mặt đồng hồ, không quá rộng cũng không quá dày.

Đặc biệt, đối với những ai lựa chọn đồng hồ dây kim loại, tuyệt đối không nên chọn những thiết kế dây đeo to bản, nên chọn những mẫu có mắt xích nhỏ và ngắn, bản dây có tiết diện vừa phải.

5. Các chi tiết thiết kế

Ngoài các tiêu chí trên, các chi tiết thiết kế trên đồng hồ như bộ kim, vạch số, mặt số phụ, màu sắc… cũng cần được chú ý khi lựa chọn mẫu đồng hồ nam tay nhỏ. Trong đó, đồng hồ thanh lịch (dress watch) với thiết kế đơn giản được gợi ý là sản phẩm phù hợp nhất dành cho cổ tay khiêm tốn của chàng.

Đồng hồ mang thiết kế tối giản với những tính năng cơ bản đang được rất nhiều quý ông săn đón.

Các chi tiết trên mặt đồng hồ nam tay nhỏ không nên quá cầu kỳ, tốt nhất là không nên có mặt số phụ. Thiết kế 3 kim đơn giản, vạch số thanh mảnh hoặc sử dụng các chấm nhỏ để thay thế sẽ đem đến vẻ đẹp tinh tế, thời trang hơn cho quý ông tay nhỏ.

Một mẹo nữa được đại lý Đồng hồ Hải Triều khuyến nghị khi người dùng mua đồng hồ nam tay nhỏ, đó là nên chọn các mẫu đồng hồ mặt chữ nhật đứng hoặc hình oval, nó sẽ che lấp đi nhược điểm trên cổ tay nhỏ và tôn lên vẻ đẹp thanh lịch của chiếc đồng hồ.

Đại lý phân phối đồng hồ nam chính hãng

Website: https://donghohaitrieu.com/danh-muc/dong-ho-nam

Hotline: 19006777.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 tiêu chí mua đồng hồ nam tay nhỏ đẹp, vừa khít cổ tay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.