Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội được truy cập nhiều nhất trên Dulichkhampha24.com

Tường Lam| 07/06/2022 21:04

Hà Nội đang là điểm hẹn của bạn trong hành trình xê dịch tiếp theo và bạn đang cần những thông tin về nơi này? Vậy thì hãy tham khảo ngay những thông tin về du lịch Hà Nội trên dulichkhampha24.com để đi hết mọi ngóc ngách nơi đây.

Hà Nội - điểm đến hấp dẫn của miền Bắc

Mỗi lần nhắc đến Hà Nội, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh cổ kính của 36 phố phường hay vẻ đẹp trầm mặc của hồ Gươm. Nhưng bên cạnh lớp áo xưa cũ đó, Thủ đô cũng được xem là một điểm đến mới lạ với nhịp sống sôi động. Đó là những tòa nhà chọc trời, những ánh đèn ngày đêm không ngủ.

Hà Nội luôn là điểm đến yêu thích của du khách.

Không thể không nhắc đến những câu chuyện văn hóa ý nghĩa, những thắng cảnh tham quan tuyệt đẹp và cả một nền ẩm thực phong phú, đặc sắc… Tất cả những điều này khiến cho Hà Nội luôn là lựa chọn hàng đầu của đông đảo các tín đồ thích xê dịch.

Các kinh nghiệm du lịch Hà Nội hữu ích

Toàn bộ kinh nghiệm mà trang dulichkhampha24.com chia sẻ sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch đầy đủ, thực hiện một chuyến đi trọn vẹn:

- Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu ở Hà Nội được chia làm 4 mùa rõ rệt với những nét riêng nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào đều được. Tuy nhiên, đẹp nhất vẫn là 2 thời điểm này trong năm.

  • Các mùa hoa: Bắt đầu từ tháng 1 sẽ có hoa đào, tháng 2 hoa ban, tháng 3 hoa sưa hay vào hè thì có hoa sen, đến tháng 9, tháng 10 có hoa sữa, tháng 11 có cúc họa mi.
  • Cuối thu đầu đông: Khoảng thời gian mùa thu cho đến đầu đông là đẹp nhất của Thủ đô. Bởi lúc này tuy vẫn có nắng nhưng nắng nhẹ, tiết trời dịu nhẹ, đôi lúc có đợt gió se lạnh khiến lòng người cảm thấy thanh bình, yên tĩnh.

- Cần chuẩn bị gì khi đi chơi Hà Nội?

Hành lý mang theo nên gọn nhẹ nhưng cũng phải đầy đủ những thứ thiết yếu cho chuyến đi. Ngoài những bộ trang phục hợp thời tiết và các phụ kiện đi kèm như mũ/nón, ô, áo khoác, kính râm… thì bạn đừng quên mang theo kem chống nắng, các loại thuốc thông dụng, máy ảnh/điện thoại, một ít tiền mặt và giấy tờ tùy thân.

- Phương tiện di chuyển khi du lịch Hà Nội

Hà Nội có cả sân bay, ga tàu, bến xe giúp bạn dễ dàng lựa chọn hình thức di chuyển phù hợp. Những bạn ở xa có thể đi máy bay cho nhanh chóng hoặc muốn tiết kiệm thì đi xe khách, tàu hỏa cũng là loại hình đi lại rất thú vị nhưng có điều sẽ khá mất thời gian.

Dạo chơi Hà Nội bằng xích lô là trải nghiệm thú vị.

Muốn tự do, tự tại và tiết kiệm thì bạn nên thuê xe máy Hà Nội. Xích lô chỉ thích hợp đi quanh quanh phố cổ. Xe bus thì nên hạn chế bởi tuy chi phí thấp nhưng mất thời gian và thụ động.

- Các địa điểm du lịch ấn tượng tại Hà Nội

Hãy bắt đầu dạo quanh phố cổ và cảm nhận khung cảnh tuyệt đẹp của 36 phố phường. Sau đó, cùng bạn bè tham quan những điểm đến gắn liền với những câu chuyện lịch sử như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cột cờ Hà Nội, nhà tù Hỏa Lò…

Bên cạnh những địa điểm lâu đời, nhuốm màu thời gian là hàng loạt điểm giải trí, check-in cực hot, chắc chắn sẽ níu chân bạn. Lượn lờ trung tâm thương mại Royal City hay Times City, hay trải nghiệm chuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông cực xịn, hay dạo hồ Tây, check-in con hẻm Từ Hoa, các quán cà phê thơ mộng cũng là gợi ý hay ho.

- Đến du lịch Hà Nội ăn gì ngon?

Người Hà Nội vẫn luôn tự hào với nền ẩm thực của mình. Không chỉ đa dạng các món mà mỗi món ăn nơi đây đều mang nét tinh tế riêng khiến bất kỳ thực khách nào nếm thử cũng phải tấm tắc. Có thể kể đến như:

  • Phở Hà Nội
  • Bún thang
  • Bún chả
  • Bún đậu mắm tôm
  • Cháo sườn
  • Ốc Hà Nội
  • Xôi xéo

Món bún chả mà ai cũng muốn thử khi tới Hà Nội.

- Hà Nội có gì để mua về làm quà?

Bên cạnh các món ăn thì nơi đây cũng hội tụ nhiều đặc sản làm quà vừa thơm ngon, vừa thể hiện được nét tinh tế đặc trưng của Hà Nội. Nếu bạn muốn mang một chút “hương vị” của Hà Nội về làm quà cho người thân, bạn bè thì có thể tìm mua bánh cốm, ô mai, bánh chả, sấu, trà sen Tây Hồ…

Cách tìm kiếm thông tin về du lịch Hà Nội trên dulichkhampha24.com

Tất tần tật những kinh nghiệm đi chơi Hà Nội vừa nói đều có trên dulichkhampha24.com. Đây là một chuyên trang về du lịch uy tín, có lượng độc giả cực lớn.

Toàn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Nội được tổng hợp dựa trên những trải nghiệm thực tế của các bạn trẻ nên bảo đảm độ chính xác cao, đáng tin cậy. Ngoài ra, dulichkhampha24.com còn gợi ý cho bạn các khách sạn, điểm lưu trú chất lượng, giá rẻ; điểm cho thuê xe máy/ô tô; hỗ trợ đặt tour và lên sẵn lịch trình gợi ý.

Một vài câu hỏi khác liên quan đến du lịch Hà Nội

1/ Du lịch Hà Nội nên đi mấy ngày?

Mọi người thường đi 3 ngày 2 đêm, 2 ngày dành khám phá trung tâm và 1 ngày rìa thành phố. Còn nếu có nhiều thời gian thì bạn nên đi 4 ngày 3 đêm cho thoải mái.

2/ Kinh phí đi chơi Hà Nội bao nhiêu?

Để khám phá Hà Nội trong 3 ngày 2 đêm thì cần khoảng 2 triệu đồng/người hoặc cao hơn tùy vào nhu cầu của mỗi người.

3/ Nên thuê khách sạn gần hay xa trung tâm

Đa phần du khách sẽ chọn lưu trú ở khu vực trung tâm và xung quanh phố cổ. Bởi đây là nơi bắt đầu cho những trải nghiệm tham quan, khám phá ẩm thực. Nhưng lưu ý phố cổ sẽ không có nhiều khách sạn sang trọng cho bạn lựa chọn.

Nếu bạn đã lỡ “phải lòng” với vẻ đẹp, với những món ăn thơm ngon hấp dẫn của Thủ đô, hãy trang bị đầy đủ những kinh nghiệm, thông tin cần thiết để có thể có một chuyến đi trọn vẹn nhất.

THÔNG TIN VỀ CẨM NANG DU LỊCH KHÁM PHÁ 24

Website: https://dulichkhampha24.com/

Facebook: https://www.facebook.com/dulichkhampha24

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm du lịch Hà Nội được truy cập nhiều nhất trên Dulichkhampha24.com

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.