Theo dõi Báo Hànộimới trên

AB InBev sẽ ra mắt chương trình 100+ labs tại Việt Nam để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp về đổi mới bền vững

Kiều Vy| 19/09/2022 11:02

Hợp tác với 5Desire, chương trình sẽ làm việc với các công ty khởi nghiệp để giải quyết các vấn đề bền vững toàn cầu liên quan đến: Nước, kinh tế toàn diện, khí hậu, nông nghiệp, tăng trưởng và đa dạng sinh học. Các công ty khởi nghiệp được chọn sẽ nhận được tấm vé vàng tham gia Global 100+ Accelerator, được cố vấn, đào tạo và tài trợ lên đến 340 triệu đồng để thực hiện dự án thử nghiệm với một số thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới.

AB InBev cùng 5Desire sẽ ra mắt Chương trình 100+ Labs tại Việt Nam - chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đầu tiên của một tập đoàn đa quốc gia dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp bền vững. Mục đích của chương trình là đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp và tạo điều kiện cho các công ty khởi nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu.

Các công ty được chọn có thể giành giải thưởng lên đến 340 triệu đồng và tấm vé vàng tham gia chương trình AB InBev 100+ Accelerator toàn cầu với chi phí tài trợ lên đến hơn 2 tỷ đồng. 100+ Accelerator đã hỗ trợ 70 công ty tại hơn 20 quốc gia giải quyết những thách thức cấp bách nhất trong chuỗi cung ứng về tính bền vững trên toàn cầu.

Chương trình 100+Labs tại Việt Nam mở ra hợp tác giữa các nhà khoa học, tác giả sáng kiến, doanh nhân với AB InBev để xác định và thúc đẩy các giải pháp vượt trội, tạo ra một tương lai bền vững, toàn diện. Mục tiêu bền vững được đặt ra cho đến năm 2025 sẽ xoay quanh các vấn đề liên quan đến: Nước, kinh tế toàn diện, khí hậu, nông nghiệp, tăng trưởng và đa dạng sinh học.

Chia sẻ về chương trình, ông Ashwin Kak, Giám đốc Thu mua và Phát triển bền vững, khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á, AB InBev cho biết: “Tham vọng phát triển bền vững của chúng tôi xoay quanh tầm nhìn xây dựng một công ty tồn tại hơn 100 năm. Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra rằng, không thể một mình giải quyết các thách thức. Bởi vậy mà với chương trình năm 2022, chúng tôi kêu gọi các công ty khởi nghiệp với công nghệ và sáng tạo mới để giải quyết các vấn đề cấp bách nhất trên 6 lĩnh vực theo các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs). Chúng tôi sẽ tận dụng các nguồn lực, hệ thống và kiến thức của mình để đẩy nhanh sự chuyển dịch của thế giới sang các giải pháp bền vững và kinh doanh theo cách đúng đắn, chứ không phải theo một cách dễ dàng”.

Các công ty khởi nghiệp được chọn sẽ thực hiện một dự án thử nghiệm với AB InBev nhằm xem xét khả năng phù hợp với thị trường, được cố vấn, đào tạo, lập trình trong việc phát triển sản phẩm, tiếp cận thị trường, vận hành, bán hàng và nhiều hơn thế nữa.

Ông Hoàng Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bia AB InBev Việt Nam chia sẻ: “Từ năm 2020, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp bởi các vấn đề an ninh phi truyền thống, biến đổi khí hậu, dịch bệnh làm gia tăng thách thức trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững ở cả Việt Nam và trên thế giới. Do đó, tôi thực sự tin tưởng rằng, Chương trình 100+ Lab sẽ là trọng tâm cho các mục tiêu, văn hóa và công việc kinh doanh nhằm thúc đẩy một thế giới phát triển hòa nhập và bền vững”.

Tại Ấn Độ, các công ty khởi nghiệp như Kisan Hub, Erthos và Craste đã triển khai thí điểm thành công phiên bản đầu tiên của chương trình. Và AB InBev cũng đặt mục tiêu nhân rộng thành công tương tự ở Việt Nam.

Thời gian ứng tuyển chương trình từ ngày 13-9 đến 7-10. Các đơn đăng ký sẽ được sàng lọc vòng 1, lựa chọn và xem xét cẩn thận, sau đó sẽ công bố danh sách các dự án khả thi nhất.

Để tham gia ứng tuyển, bạn vui lòng scan mã QR bên dưới hoặc điền thông tin và gửi bản giới thiệu về doanh nghiệp đến Inesh Singh Inesh.Singh@in.ab-inbev.com hoặc Tu Nguyen mytu.nguyen@vn.ab-inbev.com.

Chương trình 100+ Labs năm 2022: Thách thức cho các start-up tại Việt Nam

  1. Kinh tế tuần hoàn.
  2. Nông nghiệp thông minh.
  3. Quản lý nước.
  4. Các hoạt động khí hậu.
  5. Đa dạng sinh học.
  6. Tăng trưởng toàn diện (tính công bằng, đa dạng và hòa nhập).

Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (viết tắt là AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 150.000 nhân viên trên toàn cầu.

Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 500 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Trong đó, các nhãn hiệu đã có mặt tại Việt Nam bao gồm: Budweiser®, Hoegaarden®, Beck’s®, Leffe®, Corona® và Stella Artois®.

Về 5Desire:

5Desire là một doanh nghiệp tư vấn đầu tư giai đoạn đầu cho các doanh nghiệp khởi nghiệp với quy mô huy động lên tới 10 triệu USD. 5Desire được thành lập năm 2011 với sứ mệnh xây dựng cộng đồng khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam. www.5desire.com

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AB InBev sẽ ra mắt chương trình 100+ labs tại Việt Nam để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp về đổi mới bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.