Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đi "xe ôm công nghệ" cũng có bảo hiểm

Nam Phong| 17/05/2017 08:47

Ứng dụng đặt xe công nghệ hàng đầu Đông Nam Á vừa tiết lộ có phần gây sốc rằng, tất cả các khách hàng và tài xế khi di chuyển trên các chuyến xe Grab đều được hãng đảm bảo an toàn bằng hợp đồng bảo hiểm có giá trị hỗ trợ, đền bù lên tới 100.000.000 đồng.

Chia sẻ về việc Grab mua bảo hiểm tự nguyện cho tài xế và hành khách, ông Ngô Toàn Trung, đại diện Grab cho biết: "Khi bất kì tài xế hay hành khách nào gặp sự cố, Grab luôn ý thức được trách nhiệm của mình, để có mặt sớm nhất và hỗ trợ kịp thời. Việc Grab chủ động mua bảo hiểm an toàn suốt hành trình cho tài xế và hành khách cũng nằm trong những nỗ lực để người dùng Grab yên tâm hơn, được bảo đảm tốt hơn về an toàn. Chúng tôi đang từng ngày nỗ lực, để bất kì khách hàng nào di chuyển cùng Grab cũng được thụ hưởng những chuyến đi an toàn và văn minh”.

“Không ngờ mình cũng được bảo hiểm”

Anh Nguyễn Toàn Thắng (ngụ phường 10, quận Gò Vấp, TP HCM) là đối tác của GrabBike được thanh toán bảo hiểm 10 triệu đồng khi không may bị va quẹt xe, rạn xương chân cho biết: “Tôi chạy xe ôm gần 20 năm nay, đời tôi chưa mua bảo hiểm nào cả. Khi chuyển qua chạy GrabBike, tôi có nghe nói đến việc mình sẽ được Grab mua bảo hiểm nhưng thú thật là cũng không để ý lắm, vì cứ nghĩ “dễ gì được hưởng bảo hiểm dễ dàng như vậy. Khi bị té xe, Grab đã đến rất nhanh và sau đó tôi được bảo hiểm thanh toán viện phí. Gia đình tôi rất khó khăn, một mình tôi chạy xe ôm, nuôi hai con học đại học và vợ mất sức lao động. Nếu không được bảo hiểm hỗ trợ viện phí, sẽ căng lắm”.

Các đối tác tài xế Grab đều được mua bảo hiểm an toàn suốt hành trình di chuyển.


“Phải nói rằng, xe ôm cũng được chăm lo bảo hiểm là một tiến bộ lớn. Lao động ngành nghề gì cũng vậy, nếu người lao động được chăm lo, sẽ cảm thấy yên tâm để làm việc”- Anh Nguyễn Vũ Nhật Trường – nhiếp ảnh gia tự do kiêm tài xế GrabBike cho biết. Cách đây hai tháng, anh không may bị va quẹt khi đang chở khách, bị gãy mâm gối trái. Anh là trụ cột tài chính trong gia đình. Khi bị thương, nằm một chỗ, bài toán chi tiêu gia đình trở nên bế tắc. Một trong những điều khiến anh cảm thấy “dễ thở” hơn sau tai nạn là được bảo hiểm từ Grab để thanh toán viện phí. “Dẫu sao, tài xế xe ôm vẫn là nghề tự phát. Nhưng Grab đã tự nguyện mua bảo hiểm cho tài xế lẫn khách hàng là điều rất mới và đáng ghi nhận. Chân tôi còn đau lắm, nhưng khi nào chân lành, tôi sẽ chạy GrabBike trở lại”.

Di chuyển cùng GrabBike - an tâm hơn nhờ có bảo hiểm cho hành khách và tài xế.


Di chuyển với xe công nghệ, có bảo hiểm như đi máy bay

Chị Đinh Thu Tuyết (ngụ phường 10, quận Gò Vấp) chia sẻ: “Tôi cũng khá bất ngờ khi được biết là mình được bảo hiểm mỗi khi ngồi trên xe GrabBike. Đi xe ôm công nghệ mà cũng có bảo hiểm như khi đi máy bay nên hành khách yên tâm hẳn”.

Trao đổi về việc có hay không trách nhiệm mua bảo hiểm an toàn cho tài xế và hành khách, luật sư Nguyễn Văn Hậu (Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP HCM) cho biết, loại bảo hiểm mà GrabBike đã triển khai là bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe (bao gồm cả lái xe và hành khách) trong thời điểm lái xe GrabBike đã đăng nhập, có khách hàng đặt xe và được ghi nhận vào hệ thống. "Đây là một loại hình bảo hiểm tự nguyện mà GrabBike thực hiện để hỗ trợ cho đối tác của mình. Nhờ đó, cả tài xế và hành khách sẽ an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ của Grab vì những rủi ro gặp phải trên đường được chuyển giao cho doanh nghiệp bảo hiểm. Ngoài ra, Grab còn có các động thái hỗ trợ khách hàng, lái xe khi gặp sự cố và đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu", luật sự Hậu nhấn mạnh.

Tự nguyện mua bảo hiểm an toàn cho người dùng và lái xe, Grab đang âm thầm thực hiện cam kết của một đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp những giải pháp di chuyển văn minh, nhấn mạnh vào sự thuận tiện, an toàn và đáng tin cậy cho cộng đồng. Nói như luật sư Hậu thì: "Tôi cho rằng đây là một chiến lược thông minh của Grab, tạo ra lợi thế riêng giúp họ chiếm được cảm tình và niềm tin từ khách hàng, từ đó nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường so với các sản phẩm, dịch vụ tương tự”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi "xe ôm công nghệ" cũng có bảo hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.