Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết cuộc thi ẩm thực “Bếp mình Auchan” khu vực miền Bắc

Ngọc Mai| 20/08/2018 10:32

Sau gần 3 tháng tranh tài, cuộc thi ẩm thực “Bếp mình Auchan” 2018 đã đi đến vòng cuối cùng. Ngày 11-8 vừa qua, cuộc thi đã tìm được quán quân khu vực miền Nam là thí sinh Huỳnh Hoàng Sin. Và quán quân khu vực miền Bắc đã chính thức lộ diện trong buổi thi chung kết tại Hà Nội vào ngày 18-8.

Các thí sinh đang trổ tài


Bếp mình Auchan là cuộc thi ẩm thực do Auchan Retail Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 18-5 đến 18-8-2018. Cuộc thi nhằm tìm kiếm người kế nhiệm chuyên gia ẩm thực Diệu Thảo, tiếp tục đồng hành cùng Auchan thực hiện sứ mệnh trở thành nhà tranh đấu vì thực phẩm tốt, vì sức khỏe và vì lợi ích địa phương. Tại vòng sơ khảo, cuộc thi đã thu hút gần 1.000 người tham gia gửi bài dự thi thông qua website: auchan.vn/bepminhauchan

Với lượt bình chọn online, 50 thí sinh có bài dự thi tốt nhất của 2 khu vực Nam và Bắc tiếp tục bước vào bán kết. Trong vòng thi này, các thí sinh chế biến trực tiếp tại trường quay 1 món ăn với chủ đề “Linh hồn ẩm thực Việt”. Bằng khả năng chuyên môn và sự sáng tạo của mình, các thí sinh đã tạo nên những món ăn ngon từ những nguyên liệu quen thuộc hằng ngày thành những tác phẩm nghệ thuật với nét độc đáo riêng.


Kết thúc vòng bán kết, top 20 ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân đã dần lộ diện. 10 thí sinh xuất sắc nhất của khu vực miền Nam và 10 thí sinh của khu vực miền Bắc đã được chọn để bước vào vòng chung kết. Hai quán quân cuộc thi sẽ trở thành đại sứ thương hiệu, đồng hành cùng bếp Auchan trong thời gian tới. Và quán quân của cuộc thi khu vực miền Nam năm 2018 là thí sinh: Huỳnh Hoàng Sin. Quán quân của cuộc thi khu vực miền Bắc năm 2018 là thí sinh Nguyễn Huy Triều. Giải thưởng dành cho người chiến thắng bao gồm cúp chứng nhận, 50 triệu đồng tiền mặt, hợp đồng Đại sứ Bếp mình Auchan (tương đương 100 triệu đồng/năm), 1 khóa đào tạo dinh dưỡng và đào tạo đầu bếp Auchan. Ngoài ra, cuộc thi còn có các giải thưởng phụ:

  • Giải “Khán giả bình chọn” Vòng sơ khảo: 1 giải trị giá 2 triệu đồng + Thẻ Auchan trị giá 500.000 đồng đã thuộc về thí sinh Huỳnh Hoàng Sin.
  • Giải “Đầu bếp sáng tạo”: 1 giải, trị giá 2 triệu đồng + Thẻ Auchan trị giá 300.000 đồng đã thuộc về thí sinh Lê Đình Hiền (khu vực miền Nam) và thí sinh Hoàng Văn Trường (khu vực miền Bắc).
  • Giải “Đầu bếp dinh dưỡng”: 1 giải trị giá 2 triệu đồng + Thẻ Auchan trị giá 300.000 đồng đã thuộc về thí sinh Nguyễn Văn Thành (khu vực miền Nam) và thí sinh Trần Thị Bích Trâm (Khu vực miền Bắc).

Trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải


Chia sẻ về cuộc thi, ông Jorge Asensio FERNANDEZ - Tổng Giám đốc Auchan Retail Việt Nam cho biết: “Với sự hỗ trợ của cô Diệu Thảo cùng các đầu bếp và chuyên viên ẩm thực uy tín, cuộc thi “Bếp mình Auchan” đã tìm được người có đầy đủ tài năng, tâm huyết để đồng hành cùng Auchan thực hiện sứ mệnh trở thành “nhà tranh đấu vì thực phẩm tốt, vì sức khỏe và vì lợi ích địa phương”, thông qua việc sáng tạo nên nhiều món ăn ngon và dinh dưỡng cho quầy thức ăn chế biến sẵn của hệ thống siêu thị Auchan". 

Trong hơn 55 năm hoạt động tại lĩnh vực bán lẻ, Auchan Retail luôn chú trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống của khách hàng. Với vai trò là đơn vị tổ chức cuộc thi, Auchan Retail Việt Nam không chỉ mang đến một sân chơi bổ ích, mà còn là một cơ hội nghề nghiệp giúp cho các thí sinh đam mê nghề bếp có cơ hội thể hiện năng lực bản thân.

Tập đoàn Auchan Retail được thành lập vào năm 1961 tại Lille – thành phố ở phía Bắc nước Pháp. Auchan là nhà phân phối bán lẻ lớn thứ 2 tại Pháp. Auchan Retail là một doanh nghiệp luôn đề cao tính nhân văn trong hoạt động kinh doanh, luôn cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhất với giá tốt nhất. Hiện diện trên 17 quốc gia, các đội ngũ Auchan Retail luôn làm việc với lòng đam mê công việc của mình là nhà bán lẻ, nỗ lực để sáng tạo và hoàn thiện hệ thống cửa hàng để đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng. 

Auchan Retail có mặt tại Việt Nam từ năm 2015. Hiện tại, Auchan có hơn 20 siêu thị trên toàn quốc với khoảng 1.000 nhân viên. Trong số 20.000 mặt hàng được bày bán trong hệ thống siêu thị Auchan có khoảng 80% sản phẩm xuất xứ Việt Nam thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm tươi sống, đồ gia dụng, thực phẩm đóng gói, hóa mỹ phẩm… Giá rẻ mỗi ngày với nhiều ưu đãi hấp dẫn, chất lượng cao so với sản phẩm cùng loại trên thị trường, mọi nhu cầu mua sắm, tiêu dùng hàng ngày của khách hàng đều được Auchan đáp ứng. Đồng thời, Auchan Retail Việt Nam cam kết không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng phục vụ để luôn làm hài lòng khách hàng đến tham quan mua sắm tại hệ thống siêu thị Auchan trên toàn quốc. 
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung kết cuộc thi ẩm thực “Bếp mình Auchan” khu vực miền Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.