Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 tiêu chí giúp bạn xác định công cụ khảo giá uy tín

Thu Lê| 30/08/2018 11:42

Ngày càng xuất hiện nhiều trang công cụ so sánh giá trên thị trường với những quy mô khác nhau, các trang này cập nhật giá bán, nguồn hàng, cũng như thông tin liên quan sản phẩm có đôi chút khác biệt. Điều này dẫn đến sự bối rối từ người dùng, không biết chọn đâu là nơi tham khảo giá tốt nhất.

Sử dụng công cụ khảo giá (hay còn gọi là công cụ so sánh giá) đã trở thành thói quen mặc định trước khi mua hàng online của nhiều người. Những công cụ này giúp người dùng nhanh chóng tìm được giá bán tốt nhất, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí hơn cho việc mua hàng.

Tuy nhiên, ngày càng xuất hiện nhiều trang công cụ so sánh giá trên thị trường với những quy mô khác nhau, các trang này cập nhật giá bán, nguồn hàng, cũng như thông tin liên quan sản phẩm có đôi chút khác biệt. Điều này dẫn đến sự bối rối từ người dùng, không biết chọn đâu là nơi tham khảo giá tốt nhất.


Để giải quyết được vấn đề này, người tiêu dùng có thể dựa vào các tiêu chí sau để xác định được một trang web so sánh giá có chất lượng tốt.

Tiêu chí số lượng hàng hóa:

Hàng hóa đa dạng, sản phẩm phong phú là điều kiện tối cần thiết ở một trang so sánh giá. Điều này nhằm đảm bảo rằng bạn có thể tìm kiếm được món hàng mà mình muốn mua trên trang công cụ đó, không mất nhiều công sức để mày mò lùng sục từng cửa hàng.

Các website so sánh giá hiện nay đều cập nhật đa dạng hàng hóa thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó phổ biến là các lĩnh vực điện máy, điện lạnh, công nghệ, kỹ thuật số, đồ gia dụng, quần áo thời trang, thực phẩm, mẹ và bé,... Một số nơi còn hướng tới các ngành dịch vụ như du lịch, nhà hàng, khách sạn, tín dụng, bảo hiểm… Sự mở rộng so sánh càng nhiều lĩnh vực, phong phú hàng hóa càng tạo thuận lợi cho người dùng trong việc tìm kiếm giá cả thị trường.

Tiêu chí nơi bán ổn định:

Bên cạnh số lượng hàng hóa đa dạng, đa lĩnh vực thì tiêu chí về nơi bán, nơi cung cấp dịch vụ mang tính ổn định lại là một thách thức đối với các trang so sánh giá. Nhiều trang khảo giá rơi vào tình trạng so sánh số lượng nơi bán quá nhiều, dẫn đến việc không kiểm soát được hết chất lượng của những nơi bán này.

Hậu quả gây ra là tình trạng cập nhật giá bán ảo, khuyến mại ảo tràn lan. Điều này gây phiền hà cho người dùng, phải đỏ mắt sàng lọc lại những địa chỉ uy tín.

Một số trang so sánh giá đã kịp thời có động thái khắc phục, chẳng hạn như trang SoSanhGia.com đã thực hiện bước chọn lọc nhà cung cấp từ ban đầu, không tập trung vào số lượng nơi bán mà chỉ tập trung vào nơi bán có uy tín, có giá bán ổn định và loại bỏ những cửa hàng có dấu hiệu tung giá bán ảo.


Cập nhật giá bán mới thường xuyên:

Giá cả của hàng hóa trên thị trường luôn biến động từng ngày, do đó đòi hỏi một trang so sánh giá trực tuyến phải cập nhật thường xuyên giá bán mới. Nhiều trang công cụ khảo giá có thời gian cập nhật nhanh nhất từ 1 - 6 giờ, trung bình từ 24 giờ đến 2 ngày. Những trang cập nhật giá chậm hơn thời gian này sẽ cho kết quả so sánh giá ít chính xác hơn.

Giao diện thân thiện:

Không thể phủ nhận rằng khi tương tác với một website có giao diện đẹp mắt, dễ nhìn, dễ thao tác sẽ tạo được cảm xúc dễ chịu hơn cho người dùng. Ngược lại, một website quá lạm dụng việc đặt banner quảng cáo hoặc cách bố trí nội dung thiếu hài hòa sẽ dẫn đến sự khó chịu cho người dùng. Nên ưu tiên lựa chọn những website đơn giản, không chứa quá nhiều nội dung thừa, không có nhiều màu sắc rối mắt sẽ giúp bạn có những trải nghiệm hữu ích hơn.

Một trong những trang công cụ so sánh giá chuyên cập nhật địa chỉ bán hàng uy tín hiện nay là trang website https://www.sosanhgia.com. Trang công cụ khảo giá này có số lượng gần 10 triệu hóa phẩm được cập nhật giá bán mới liên tục hằng ngày. Nhờ số hàng hóa đa dạng mà hiện nay, bên cạnh vai trò là trang so sánh giá thì SoSanhGia.com đã trở thành “cổ máy tìm kiếm hàng hóa online” cho người tiêu dùng. Đây là địa chỉ tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá quen thuộc của nhiều mẹ bỉm sữa và những tín đồ đam mê xe máy, đam mê công nghệ sử dụng thường xuyên. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
4 tiêu chí giúp bạn xác định công cụ khảo giá uy tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.