Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 tín hiệu xấu cho một cuộc phỏng vấn

Yến Nhi| 10/10/2018 08:47

Phỏng vấn xin việc bao giờ cũng là thời khắc hồi hộp và đầy lo lắng đối với bất kì ai. Và việc theo dõi tình hình của quá trình phỏng vấn cũng như những tín hiệu của nhà tuyển dụng là một cách giúp bạn dự đoán phần nào về kết quả tiếp theo.

Khi được hỏi về những buổi phỏng vấn không diễn ra tốt đẹp, Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink cho rằng các biểu hiện ra bên ngoài của người phỏng vấn thường khá rõ, các ứng viên có thể tham khảo những dấu hiệu dưới đây để nhận biết được một buổi phỏng vấn không như mong muốn, để có sự điều chỉnh hợp lý hơn trong tương lai.

Tìm kiếm thông tin việc làm uy tín tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

1.Người phỏng vấn không duy trì giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt là dấu hiệu quan trọng trong quá trình giao tiếp, nhất là với những buổi gặp mặt mang tính chất thương lượng. Khi đối phương hướng ánh mắt đến bạn nhiều tức là họ đang thể hiện sự chú ý, coi trọng bạn và ngược lại là sự thờ ơ, thiếu tập trung đến những gì bạn đang trình bày. Nếu khi phỏng vấn bạn gặp phải dấu hiệu này thì hãy tìm cách thu hút ánh mắt của người phỏng vấn bằng cách chuyển sang chủ đề khác với giọng điệu vui tươi hơn.

2.Họ không cười chút nào và trông ít năng lượng

Thông thường, nếu một người phỏng vấn cảm thấy hào hứng về những gì bạn đang nói, họ sẽ mỉm cười một chút, gật đầu và thể hiện sự quan tâm đến câu trả lời bạn đưa ra. Đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang có buổi gặp gỡ tuyệt vời. Vậy nên, nếu họ có vẻ chán nản và không quan tâm, đó có thể là tín hiệu cho thấy cuộc phỏng vấn của bạn đang xấu đi hoặc câu trả lời của bạn không làm thỏa mãn yêu cầu của nhà tuyển dụng.

3.Họ không nói nhiều về triển vọng tương lai của bạn ở công ty

Nếu nhà tuyển dụng “ưng ý” về bạn, họ sẽ nói nhiều về tương lai của bạn như thế nào ở công ty. Họ có thể đề cập đến vai trò cao hơn bạn sẽ đảm nhận nếu đạt được những thành quả nhất định hoặc những lợi ích mà người khác đã có sau khi nắm giữ vai trò này trong công ty. Nếu những điều này không được nói ra, đây có thể là dấu hiệu xấu cho buổi phỏng vấn.

4.Họ nhấn mạnh những mặt khó khăn

Đây là tín hiệu không dễ thấy, nó đòi hỏi bạn phải thông minh để nhận ra đâu là thách thức đâu là những khó khăn tiêu cực mà nhà tuyển dụng muốn bạn biết. Việc liên tục chú trọng đến những vấn đề trở ngại xung quanh công việc là cách mà nhà người phỏng vấn cho bạn thấy rằng công việc này dường như không thích hợp để dành cho bạn.

5.Họ không hỏi về sự sẵn sàng của bạn

Nhà tuyển dụng có hỏi khi nào bạn có thể nghỉ việc ở công ty cũ hoặc khi nào bạn có thể bắt đầu công việc nếu được nhận không? Nếu có thì đây luôn là một dấu hiệu của cuộc phỏng vấn tốt đẹp. Ngược lại, có thể bạn cần chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn với một nhà tuyển dụng khác.

6.Họ nói rằng còn nhiều mối bận tâm

Đôi khi người phỏng vấn sẽ cho bạn biết rằng họ có những lo ngại về các trải nghiệm của bạn hoặc câu trả lời mà bạn đưa ra. Đừng hoảng sợ nếu điều này xảy ra trong buổi phỏng vấn. Nếu họ nói với bạn, điều đó có nghĩa là nhà tuyển dụng đang cho bạn cơ hội để giải thích hoặc cung cấp thêm thông tin. Nhưng cho đến khi cuộc phỏng vấn kết thúc mà bạn không đưa ra câu trả lời thuyết phục thì chắc rằng bạn sẽ đánh mất lời mời làm việc từ họ.

7.Thời gian ngắn hơn nhiều so với dự kiến

Trừ khi xuất hiện các trường hợp khẩn cấp và công ty đưa ra lời giải thích về điều này thì đó là một dấu hiệu xấu nếu buổi phỏng vấn diễn ra ngắn hơn so với thời gian đã lên lịch. Thông thường một cuộc phỏng vấn trực tiếp sẽ kéo dài khoảng từ 20 đến 25 phút. Nếu buổi gặp mặt kết thúc đột ngột hoặc chỉ diễn ra trong 10 phút thì đó là dấu hiệu cho thấy cuộc phỏng vấn của bạn không mang lại kết quả tốt.

Trên đây là những dấu hiệu phổ biến nhất của một buổi phỏng vấn không diễn ra tốt đẹp, hy vọng rằng thông qua bài viết này các bạn đã, đang và sẽ tiếp tục tham gia phỏng vấn sẽ có được những thông tin cần thiết và qua đó có cách điều chỉnh để buổi phỏng vấn kết thúc đúng như mong đợi. Chúc các bạn thành công!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
7 tín hiệu xấu cho một cuộc phỏng vấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.