Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xúc động lễ tuyên dương 48 thầy cô dạy trẻ khuyết tật

Mi Nguyễn| 19/11/2018 11:21

Tối 15-11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức tuyên dương 48 giáo viên dạy học sinh khuyết tật trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2018.



Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Chính phủ; Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng 48 giáo viên dạy học sinh khuyết tật.

Tại lễ tuyên dương, lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành đã chân thành gửi lời tri ân đến những người thầy, người cô giáo có mặt hôm nay, không chỉ mang đến kiến thức mà là tấm lòng, lẽ sống, ý thức vươn lên, có trách nhiệm với cộng đồng.

Lễ tuyên dương Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2018 diễn ra vào ngày 15-11 tại Hà Nội


Tại lễ tuyên dương, nhiều câu chuyện đẹp về nghị lực phi thường và tấm lòng của các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật đã được kể. Dùng ngôn ngữ ký hiệu, thầy Võ Duy Quang (giáo viên trường khiếm thính Lâm Đồng) bày tỏ: “Các em học sinh điếc có nhiều thiệt thòi nên tôi mong muốn được ở bên cạnh các em, mong muốn các em có điều kiện học kiến thức, học kĩ năng để hòa nhập với cộng đồng”

Cô Nguyễn Thị Thu Hiếu (Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Thái Bình) đã gắn bó 22 năm với các học trò kém may mắn. Cô nói rằng cô chưa bao giờ có ý định bỏ nghề vì trân trọng tình cảm của các em học sinh khuyết tật.

Buổi lễ tuyên dương càng xúc động hơn khi các học trò khiếm thị ở Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) tri ân các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật bằng những câu hát "Nếu em là nhạc sĩ, em sẽ viết khúc ca, đem tấm lòng đàn em đến thầy cô yêu quý”.

Mỗi thầy giáo, cô giáo được tuyên dương đã được nhận một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiều phần thưởng có ý nghĩa khác.

Trước đó, các thầy cô giáo đã được tuyên dương đã tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩ như viếng lăng Bác, thăm Văn miếu - Quốc tử giám, gặp mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và gặp mặt lãnh đạo nhà nước.

Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" nhằm tuyên dương các thầy giáo, cô giáo và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ... Từ năm 2015 đến nay, chương trình đã tuyên dương 214 thầy giáo, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo; các trường nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo; các cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng làm công tác dạy học giúp đỡ học sinh đến trường.

Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long

Chia sẻ về hành trình 4 năm của Chia sẻ cùng thầy cô, ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long nói: “Suốt bốn năm qua, Chia sẻ cùng thầy cô luôn sáng bừng vì tình cảm thầy trò tròn đầy, nghị lực phi thường và sự tận tâm của các thầy cô giáo. Chính các thầy cô giáo “cắm bản”, thầy cô nơi biển đảo, thầy giáo quân hàm xanh và thầy cô dạy các học trò kém may mắn đã kể thêm những câu chuyện cao đẹp về nghề giáo. Nhờ họ, xã hội càng trân trọng người thầy và tiếp nối truyền thống tôn sự trọng đạo tốt đẹp”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động lễ tuyên dương 48 thầy cô dạy trẻ khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.