Theo dõi Báo Hànộimới trên

TOTO Việt góp phần truyền cảm hưng cho giới kiến trúc sư Việt

Thúy Hà| 11/12/2018 17:15

Tiếp nối thành công của sự kiện chuyên ngành kiến trúc mang tên TOTO Architect Talk tại TP Hồ Chí Minh trong năm 2017, mới đây, TOTO Việt Nam tiếp tục mang Architect Talk đến với những người yêu kiến trúc tại Hà Nội.

Kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam phát biểu tại sự kiện


Ngày 8-12, với quy mô 1.500 người tham dự, Architect Talk 2018 được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) dưới sự bảo trợ thông tin của Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Mang chủ đề “Chất và Hồn trong kiến trúc”, Architect Talk 2018 là cơ hội để khách tham dự được lắng nghe buổi diễn thuyết từ kiến trúc sư Hiroshi Naito - chủ nhân của nhiều giải thưởng kiến trúc danh giá, tên tuổi gắn liền với các công trình công cộng đẹp về diện mạo, hoàn hảo trong công năng.

Tại sự kiện, TOTO Việt Nam cũng công bố kết quả và trao giải cho các tài năng kiến trúc trẻ xuất sắc của cuộc thi thiết kế kiến trúc mang tên “Phần hồn của đô thị - Tái thiết kế không gian công cộng trong đô thị”.

Một trong những giải thưởng do TS. Hiroshi Naito lựa chọn để trao.


Là một trong những kiến trúc sư đương đại tiêu biểu của Nhật Bản, tên tuổi của Hiroshi Naito gắn liền với các công trình công cộng mang phong cách kiến trúc độc đáo, thể hiện khả năng bậc thầy về nghệ thuật kết cấu và sử dụng vật liệu.

Ông còn là chủ nhân của rất nhiều giải thưởng danh giá như Good Design năm 2004 cho công trình tuyến đường sắt Minato Mirai, giải thưởng Kiến trúc quốc tế (IAA) 2006 cho công trình Trung tâm Nghệ thuật Shimane và còn là chủ tịch hội đồng giám khảo của giải thưởng Good Design từ năm 2007 đến năm 2009.

Hiroshi Naito ghi dấu ấn sâu đậm với cộng đồng kiến trúc thông qua các công trình công cộng có khả năng đáp ứng hoàn hảo về mặt công năng và đồng thời vẫn đảm bảo sự hài hòa với bối cảnh tự nhiên, các đặc trưng riêng của địa điểm xây dựng. Bên cạnh đó, Hiroshi Naito còn chú trọng khai thác và khơi gợi phần “hồn” của mỗi tác phẩm kiến trúc để từ đó nêu bật được giá trị thực sự trong các tác phẩm của ông.

Với triết lý sáng tạo đề cao giá trị tinh thần trong mỗi tác phẩm cùng lối truyền đạt gần gũi, kiến trúc sư Hiroshi Naito mang theo những câu chuyện lý thú và nhiều chia sẻ sâu sắc về phần “hồn” quan trọng của mỗi công trình kiến trúc đến với các khách mời tại buổi diễn thuyết mang chủ đề “Chất và Hồn trong kiến trúc”.

Phần thảo luận và giao lưu cùng kiến trúc sư Hiroshi Naito


Trước thềm buổi diễn thuyết, lễ trao giải cuộc thi “Phần hồn của đô thị - Tái thiết kế không gian công cộng trong đô thị” cũng được diễn ra. Đây là cuộc thi thiết kế kiến trúc dành cho các tài năng kiến trúc trẻ tại Việt Nam, lấy cảm hứng từ triết lý nghề nghiêp và các công trình công cộng của Kiến trúc sư Hiroshi Naito. Ngoài công bố kết quả và tổ chức lễ trao giải cho Top 3 tác phẩm xuất sắc, ban tổ chức cũng dành tặng giải thưởng đặc biệt cho Top 3 bài dự thi do chính Giám khảo danh dự Hiroshi Naito lựa chọn. Đồng thời, mô hình của 10 tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi cũng được triển lãm tại sự kiện.

Đại diện Ban tổ chức, ông Yamasaki Masao, Tổng Giám đốc TOTO Việt Nam, cho biết: “Đây là năm thứ 2 liên tiếp TOTO Việt Nam tổ chức sự kiện diễn thuyết kiến trúc TOTO Architect Talk.

Thông qua những chia sẻ về triết lý kiến trúc của kiến trúc sư Hiroshi Naito và cuộc thi thiết kế kiến trúc với chủ đề thú vị nhưng cũng nhiều thách thức vừa qua, TOTO mong muốn tiếp tục góp phần truyền cảm hứng cho giới kiến trúc Việt Nam, từ đó lan tỏa tinh thần kiến trúc vì cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển văn hóa của ngành kiến trúc nói riêng, cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội nói chung của Việt Nam.

Chính sự quan tâm và những phản ứng tích cực từ cộng đồng kiến trúc đã tiếp thêm rất nhiều động lực để TOTO Việt Nam tiếp tục mang TOTO Architect Talk trở thành một sự kiện thường niên tầm cỡ của ngành kiến trúc Việt trong nhiều năm tiếp theo”

TOTO Việt Nam là thành viên của của tập đoàn TOTO (Nhật Bản) - một trong những nhà sản xuất thiết bị vệ sinh cao cấp hàng đầu thế giới. Được thành lập vào năm 2002, trong suốt 16 năm hoạt động TOTO Việt Nam không chỉ hướng đến mục tiêu cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhằm mang đến cuộc sống phong phú, thoải mái mà còn chú trọng đến các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động xúc tiến văn hoá trong cộng đồng kiến trúc và đóng góp cho sự phát triển chung của toàn xã hội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TOTO Việt góp phần truyền cảm hưng cho giới kiến trúc sư Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.