Theo dõi Báo Hànộimới trên

HTCV giới thiệu Hyundai Universe thế hệ mới tại Việt Nam

PV| 07/01/2019 10:13

Ngày 3-1, Hyundai Thành Công Xe Thương Mại (HTCV) chính thức ra mắt Universe tiêu chuẩn Euro 4 thế hệ mới, 47 chỗ. Xe có 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp với giá bán từ 3,5 tỉ đồng (đã bao gồm thuế VAT).


Từ lâu, cái tên Hyundai Universe đã trở nên quá đỗi quen thuộc với khách hàng Việt Nam. Hyundai Universe là thương hiệu xe khách cao cấp, 47 chỗ, đã khẳng định được vị thế tại Việt Nam. Với chất lượng vượt trội, vận hành linh hoạt, bền bỉ, trang bị tiện nghi cao cấp, Hyundai Universe đã khẳng định vị thế đẫn đầu của mình trong phân khúc xe khách cỡ lớn cao cấp.

Thiết kế đẳng cấp, chất lượng hàng đầu

Kích thước tổng thể của Universe Dài x Rộng x Cao lần lượt là 12.060 x 2.495 x 3.535mm (phiên bản tiêu chuẩn) và 12.040 x 2.495 x 3.570mm (phiên bản cao cấp). Chiều dài cơ sở của xe là 6,120mm.

Phần đầu xe được thiết kế ấn tượng với kính chắn gió cỡ lớn. Phiên bản tiêu chuẩn, kính chắn gió sẽ được chia làm 2 mảnh, nhưng đối với phiên bản cao cấp, kính chắn gió sẽ là một tấm liền khối mang lại sự sang trọng và cao cấp hơn. Phía dưới là cụm đèn pha được bố trí tinh tế kết hợp với đèn gầm mang lại khả năng chiếu sáng tối ưu và tính thẩm mỹ cao. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tầm nhìn rộng mang lại sự tiện ích và an toàn cho người lái. Universe sử dụng lốp kích thước 12R22.5 rất cân đối với tổng thể xe.

Phần đuôi xe được thiết kế ấn tượng với những đường gân nổi mạnh mẽ kết hợp với cụm đèn hậu bố trí theo chiều dọc. Đèn phanh trên cao kết hợp với đuôi gió phía trên mang lại vẻ thẩm mỹ và tính năng an toàn cao. Hai bên xe được lắp kính liền cho vẻ sang trọng. Cục nóng điều hòa được đưa lên trên nóc xe và được hàn gắn khung vào thân xe giảm thiểu tiếng ồn và rung chấn cho khoang hành khách.

Nội thất tiện dụng cho tất cả các vị trí ngồi

Khoang lái của Universe được thiết kế hiện đại và bố trí hợp lý, thuận tiện cho các thao tác của người lái. Từ vị trí ghế lái có thể quan sát một góc rất rộng về phía trước, quan sát gương và các phương tiện xung quanh xe một cách dễ dàng. Xe trang bị điều hòa công suất lớn, cụm nút điều khiển điều hòa nằm ngay bên trái ghế lái rất thuận tiện cho việc thao tác. Cụm đồng hồ trung tâm cỡ lớn, hiện thị rõ ràng các thông số của xe, bên cạnh là các cụm phím chức năng, hệ thống thông tin giải trí CD, Radio, Aux được bố trí rất thuận tiện cho người lái.


Với kích thước tổng thể lớn, hành khách hoàn toàn có thể đi lại, cất giữ đồ đạc một cách dễ dàng trong khoang hành khách. Ghế hành khách được bọc da cao cấp, có thể gập, ngả mang lại sự thoải mái tối ưu.
Tại mỗi vị trí ngồi đều được trang bị cửa gió điều hòa và đèn đọc sách thuận tiện. Universe được trang bị hai giá để hành lý trên cao chạy dọc theo thân xe khá tiện lợi. Xe được trang trí thêm bằng những dải đèn LED màu sắc dưới giá để hành lý, đặc biệt với phiên bản cao cấp sẽ có dải đèn LED panorama chạy dọc trên trần càng tạo nên vẻ sang trọng cho chiếc xe.

Động cơ D6CK, Euro 4 mạnh mẽ và thân thiện

Hyundai Universe sử dụng động cơ D6CK, dung tích xylanh 12,344cc, cho công suất cực đại là 380 mã lực (Phiên bản tiêu chuẩn) và 410 mã lực (Phiên bản cao cấp), đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. HTCV trang bị hộp số 5 cấp cho phiên bản Universe tiêu chuẩn và 6 cấp cho phiên bản cao cấp.

Xe được trang bị hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh đồng đều lên trục trước và sau, tăng chiều rộng má phanh, giúp tăng độ bám, tản nhiệt tốt, kéo dài tuổi thọ má phanh. Phanh động cơ Jake brake Cơ cấu điều khiển thông qua xu-pap xả, hỗ trợ giảm tốc cho xe hiệu quả trên cả đường dốc và đường bằng, giúp giảm tải cho hệ thống phanh chính.


Điểm khác biệt của Hyundai Univesre 2019 đó là xe sử dụng khung gầm và khung vỏ theo dạng liền khối monocoque mang lại sự chính xác cao khi lắp ráp, tăng cường sự vững chắc, ổn định của thân vỏ, đồng thời giúp giảm trọng lượng giúp tiết kiệm nhiên liệu. Đây là loại khung xe có ưu điểm vượt trội so với kiểu khung gầm và khung thân tách rời kiểu cũ (hiện vẫn được nhiều hãng sử dụng phổ biến tại Việt Nam). Toàn bộ khung xe được nhúng sơn ED giúp sơn bao phủ hoàn toàn, loại bỏ hiện tượng rỉ sét, ăn mòn kim loại. Độ bền gấp nhiều lần so với sơn phun thông thường.

Hệ thống treo thiết kế mới nhất được áp dụng lần đầu tiên trên xe Hyundai tại Việt Nam. Đây là hệ thống treo thế hệ mới nhất do Hyundai Motor phát triển, đem lại khả năng vận hành êm ái, đảm bảo sự ổn định theo cả chiều ngang và chiều dọc xe, giúp chiếc xe vận hành mượt mà, ổn định trên những cung đường xấu, đồng thời gia tăng độ bền cho các linh kiện.

Đẳng cấp hạng thương gia

Phân khúc xe khách cỡ lớn đang có khá nhiều lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, Universe vẫn khẳng định được đẳng cấp và vị thế dẫn đầu của mình. Với Universe, chất lượng hàng đầu tạo nên sự khác biệt, các trang bị tiện nghi hướng tới sự thoải mái của khách hàng. Sử dụng Universe để cảm nhận được những giá trị đẳng cấp, giống như đang ở khoang hạng thương gia vậy.

Hyundai Universe được phân phối với 2 phiên bản và giá như sau:
-Phiên bản Universe Advanced: 3,500,000,000 VNĐ
-Phiên bản Universe Premium: 3,690,000,000 VNĐ
(Giá trên đã bao gồm VAT)
Xe được phân phối trên hệ thống đại lý Hyundai Thành Công Xe Thương Mại với chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100,000 km tùy theo điệu kiện nào đến trước.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HTCV giới thiệu Hyundai Universe thế hệ mới tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.