Theo dõi Báo Hànộimới trên

Onsen - Hành trình trải nghiệm khó quên

Nguồn JTICC| 18/02/2019 15:03

Wakayama được biết tới với những khu suối nước nóng có công dụng vô cùng kỳ diệu, nếu có dịp tới thăm Wakayama, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm tắm onsen thú vị tại đây.

Suối nước nóng Kawayu Onsen

Kawayu Onsen là suối nước nóng nằm ở thị trấn Motomiya của thành phố Tanabe tại tỉnh Wakayama. Đây là suối nước nóng rất hiếm thấy tại Nhật, bởi tới đây du khách có thể tự tạo cho mình bồn tắm ngoài trời. Nguồn nước của suối Kawayu được bắt nguồn từ sông Oto-gawa, khi lòng sông cạn sẽ xuất hiện dòng nước nóng, vì vậy chỉ cần du khách dùng xẻng đào một hố ở lòng sông thì đã có thể tạo cho riêng mình một bồn tắm nước nóng ngoài trời.


Một trong những cách tốt nhất để thưởng thức Kawayu Onsen là đắm mình trong ánh sáng dịu nhẹ của buổi tối, ngắm nhìn những làn khói ấm áp từ dòng sông bay nhè nhẹ vào không khí núi rừng trong lành.

Vào mùa đông, từ tháng 12 năm trước đến tháng 2 năm sau, du khách sẽ được trải nghiệm tắm nước nóng trong khu vực được xây dựng rất độc đáo. Đó là chiếc bồn tắm khổng lồ ngoài trời, được gọi là “Senninburo”. “Sennin” nghĩa là “một nghìn người”, “senninburo” ngụ ý rằng bồn tắm này lớn đến nỗi một nghìn người có thể tắm cùng một lúc.

Bồn tắm Senninburo có kích thước khoảng 40 mét x 15 mét và sâu khoảng 60cm, nhiệt độ của nước thay đổi thường xuyên tại các thời điểm khác nhau, vì vậy du khách có thể chọn thời điểm để thưởng thức Kawayu Onsen phù hợp với mình.

Suối nước nóng Tsubo-yu/Yunomine Onsen

Bên cạnh suối nước nóng nổi tiếng Kawayu Onsen, một điểm tắm onsen cũng được du khách vô cùng ưa chuộng đó là suối nước nóng Yunomine Onsen. Yunomine Onsen là khu onsen nằm ở thành phố Tanabe tỉnh Wakayama. Suối nước nóng này được bầu chọn là một trong những suối nước nóng cổ nhất Nhật Bản.

Yumonine là tập hợp của các lữ quán nhỏ cổ kính nằm sâu trong lòng dãy núi linh thiêng Kumano. Trong khu Yunomine Onsen, có một số phòng tắm nhỏ tên là Tsuboyu được dựng nên từ đá và gỗ.

Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi qua nhiều trăm năm nó vẫn giữ nguyên bản là nơi những người hành hương trên cổ đạo Kumano Kodo thanh tẩy cơ thể và nghỉ ngơi trước khi hành lễ tại những đền chùa trên núi Kumano.

Bồn tắm trong phòng tắm làm bằng đá, màu của nước nóng thay đổi bảy lần trong một ngày là một điểm khác lạ ở Tsuboyu. Tương truyền rằng, có một vị tướng quân đã chữa khỏi bệnh của ông ấy khi ngâm mình tại bồn tắm bằng đá này.


Dân gian truyền lại rằng Yunomine Onsen rất có hiệu quả đối với các chứng bệnh như thấp khớp, đau dây thần kinh, bệnh về da, bệnh tiểu đường. Ở suối nước nóng có chỗ nước phun ra nóng đến 90oC, do đó du khách có thể mua trứng và rau cải ở gần đó và trải nghiệm việc luộc trứng và rau cải ngay tại khu tắm onsen.

Suối nước nóng Ryujin Onsen


Ngoài suối nước nóng Yunomine Onsen, thành phố Tanabe còn sở hữu một suối nước nóng khác cũng vô cùng tuyệt vời, đó là Ryujin Onsen. Suối nước nóng này đã bắt đầu hoạt động từ 1.300 năm trước đây. Vào thế kỷ XVII, nơi này là nơi dành để tiếp đón những yến nhân như là vua chúa phong kiến của vùng Wakayama lúc bấy giờ. Đây là một trong ba khu suối nước nóng nổi tiếng tại Nhật về tác dụng làm đẹp da.


Nguồn nước tại khu suối nước nóng ở đây chứa hàm lượng hydro cacbonat cao, giàu sodium, vì vậy nước tại đây có tác dụng tẩy tế bào chết, làm ẩm và làm mềm cho da, thúc đẩy quá trình đào thải chất độc của gan, loại bỏ cholesterol.

Đến với Ryujin Onsen, du khách sẽ được ngâm mình trong làn nước “mềm mượt” thẩm thấu trong từng tế bào da, tận hưởng cảm giác thư thái sảng khoái khi ngâm mình trong bồn nước nóng. Còn gì tuyệt vời hơn khi du khách thả lòng cơ thể, trút bỏ mọi ưu phiền, hòa mình vào làn nước nóng ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên.


Tham khảo thêm thông tin tại FB: Du lịch Nhật Bản - Wakayama:
https://www.facebook.com/dulichwakayama/?ref=bookmarks

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Onsen - Hành trình trải nghiệm khó quên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.