Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động “Ngày hội sắc màu” năm 2019

Mai Hương| 09/04/2019 15:52

Sáng 2-4, tại trường Tiểu học Trung Yên (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với nhãn hàng Mỹ thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long đã phát động cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” năm 2019 với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”.


Hoạt động vẽ tranh là dịp để khơi dậy tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường và khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa trong các em thiếu nhi. Thông qua đó nhằm tìm kiếm và phát hiện, bồi dưỡng và phát triển các em thiếu nhi có sở trường, năng khiếu và đam mê về hội họa.

"Ngày hội sắc màu" cũng góp phần đổi mới nội dung hoạt động Đội, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em sau những giờ học, để mỗi ngày đến trường của các em thực sự là một ngày vui, từ đó khơi dậy trí sáng tạo để các em thể hiện ý tưởng và hành động của mình, cùng chung tay vẽ lên bức tranh về ngôi trường, quê hương, đất nước có một màu xanh tươi đẹp mà em mong muốn.

Ban tổ chức cùng các em học sinh tham gia Lễ phát động chương trình Ngày hội sắc màu năm 2019.


Theo đó, đối tượng tham gia cuộc thi là thiếu nhi Việt Nam, có độ tuổi từ 6 đến 15 (từ lớp 1 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi trong cả nước.

Thiếu nhi tham gia vẽ tranh với nội dung thể hiện mong muốn, ước mơ của mình theo chủ đề: “Vì một Việt Nam xanh”. Bức tranh được vẽ trên giấy trắng khổ A3 với các loại màu tự chọn như: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu hoặc các chất liệu khác đều hợp lệ. Thời gian tham gia vẽ tranh bắt đầu từ tháng 4-2019 đến 31-10-2019.

Tại Lễ phát động, 200 em học sinh đã hưởng ứng và vẽ tranh ngay tại sân trường với không khí hào hứng. Bên cạnh hoạt động đó, các em thiếu nhi còn lần lượt tham gia các trò chơi vui nhộn của Ngày hội sắc màu, đó là: “Bowling sắc màu”, “Chuyền bóng bằng lưng”, “Tìm điểm khác nhau”, “Nặn tò he”, và hơn hết tại buổi phát động các em thiếu nhi còn được trải nghiệm mô hình “Tập tô màu thông minh 4D” trên thiết bị máy tính bảng.

Đây là một ứng dụng mới của nhãn hàng Colokit, tích hợp công nghệ AR, giúp các em vừa phát triển khả năng hội họa vừa bắt kịp xu hướng mới, hiện đại của thế giới. Mỗi trò chơi “màu sắc” này vừa vui vừa giúp các em rèn luyện được sự khéo léo, trí tưởng tượng hay học được các bài học về tinh thần đồng đội.

Các em học sinh đã hưởng ứng và vẽ tranh ngay tại sân trường với không khí hào hứng.


Khẳng định tầm quan trọng của màu sắc trong sự phát triển của trẻ, tại buổi phát động, PGS.TS - Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Võ Kỳ Anh cũng chia sẻ: “Ngày hội sắc màu là một chương trình mang nhiếu ý nghĩa thiết thực, không những giúp các em thiếu nhi nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống, mà còn tạo cho các em một sân chơi lành mạnh, bổ ích".

Thông qua đó còn tạo điều kiện cho các bé được tham gia trải nghiệm những sản phẩm màu sắc thú vị, giúp các em phát huy được khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng của mình trong quá trình định hình trí thông minh của trẻ, đặc biệt là trong môi trường nghệ thuật hội họa.

Chương trình sẽ trao giải cho các cá nhân và tập thể có bài dự thi xuất sắc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 200.000.000 đồng tại lễ trao giải toàn quốc vào tháng 12-2019. Kế hoạch, thể lệ, tiến độ và kết quả hoạt động được đăng tải rộng rãi trên trang website: www.ngayhoisacmau.colokit.com.

Tháng 4-2018, Tập đoàn Thiên Long chính thức vận hành hệ thống pin năng lượng mặt trời tạo ra nguồn điện để phục vụ sản xuất Colokit - dòng sản phẩm Dụng cụ Mỹ thuật dành cho trẻ em. Với hoạt động này, Thiên Long khẳng định chiến lược kinh doanh gắn liền với phát triển bền vững và hơn hết, Thiên Long nỗ lực chung tay để trao lại cho thế hệ tương lai một môi trường xanh hơn, sạch hơn.

Bộ sản phẩm “Màu sắc thông minh” Colokit là sản phẩm chính thức được sử dụng trong cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” năm 2019, bao gồm nhiều sản phẩm không chỉ được sản xuất từ nguồn năng lượng sạch mà còn đạt được các tiêu chuẩn của châu Âu về đồ chơi trẻ em EN 71/3, EN 71/9 và tiêu chuẩn dán nhãn an toàn các sản phẩm mỹ thuật của Mỹ ASTM D-4236 như: Bộ sáp dầu OP-C08/DO 18 màu; bộ bút lông màu FP-01 12 màu; bột nặn MD-C02 và MD-C03; sáp màu CR-C07…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động “Ngày hội sắc màu” năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.