Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khỏi ốm thần kỳ sau khi dùng mật ong ngâm tỏi trắng 2 ngày

Thế Anh| 10/05/2019 10:49

Trong nhà lúc nào cũng có 2 lọ mật ong ngâm tỏi trắng và mật ong ngâm nghệ vàng. Một lần chị bị ốm vật vã, sẵn có tỏi ngâm mật ong, chị lấy ra 2 thìa nhỏ chia thành 2 lần uống sáng và tối...


Đó là câu chuyện của chị Ngọc sống tại quận 1, TP Hồ Chí Minh. Là một thợ trang điểm chuyên nghiệp, thỉnh thoảng phải ra ngoài trời hỗ trợ cho các cặp chụp ảnh cưới nhất là những ngày cuối năm, những ngày lịch trang điểm dày kín khiến tinh thần chị mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, ăn uống không ngon miệng do tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Được người bạn mách dùng tỏi trắng ngâm mật ong, chị lên mạng tìm hiểu mày mò rồi tự làm cho riêng mình 1 lọ phòng khi dùng đến. Vào một hôm chuyển mùa thu đông, đi cùng team chụp ảnh ra ngoại thành cả ngày. Do tiếp xúc với không khí lạnh, hôm sau chị bị ốm không thể tiếp tục công việc, đành nhờ đồng nghiệp hỗ trợ.


Nhớ đến lọ mật ong ngâm tỏi, chị lấy ra 1 thìa nhỏ uống trực tiếp, rồi tới chiều thêm 1 thìa nữa và tiếp tục qua ngày hôm sau cũng vậy. Thật bất ngờ làm sao, 2 ngày sau chị đã khỏi, không những vậy cơ thể còn khỏe khoắn không mệt mỏi như những lần khỏi ốm trước. Chị kể lại: "Bình thường nếu bị cúm thường ít nhất 1 tuần mình mới khỏi, cơn ho có thể kéo dài từ 2 tuần đến 1 tháng sau đó".

Bàn về tác dụng của tỏi trắng ngâm mật ong, chúng tôi đã có dịp trao đổi với anh Đặng Đình Quyết, hiện tại đang là Quản trị viên một blog Cây Thuốc Dân Gian uy tín chuyên tư vấn về tác dụng và cách dùng Thảo dược, thuốc nam…, cũng là chủ nhân của kênh Youtube “Mật Ong của Quyết” được nhiều người theo dõi.

Anh cho biết, trong tỏi chứa nhiều kháng sinh tự nhiên có thể giúp tăng sức đề kháng, những người ăn tỏi đều đặn sẽ giảm hẳn nguy cơ ốm vặt so với những người không ăn tỏi. Hơn thế nữa, trong mật ong chứa năng lượng, nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu dễ hấp thụ có thể bổ sung kịp thời cho cơ thể. Khi 2 sản phẩm này kết hợp với nhau sẽ tạo ra hỗn hợp có công dụng rất có ích. Tuy nhiên, người dùng vẫn cần chú ý không nên lạm dụng vì có thể gây nóng và khó chịu.

Một số tác dụng tốt của mật ong ngâm tỏi trắng phải kể tên như:

Tăng cường miễn dịch

Trong tỏi và mật ong đều có thành phần kháng khuẩn mạnh mẽ, chất chống oxy hóa, kháng sinh tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, chống lại tác hại xấu do thời tiết gây ra. Đặc biệt, khi giã tỏi trắng sẽ sinh ra một hoạt chất có tên là allicin, khi tiếp xúc với không khí sẽ chuyển hóa thành các hoạt chất khác có tác dụng dược lý rất tốt giúp cơ thể miễn dịch với các tác nhân gây ra bệnh tật.


Giảm viêm

Hỗn hợp mật ong ngâm tỏi có khả năng làm giảm nhanh các cơn đau nửa đầu. Mỗi ngày chỉ cần uống nửa thìa cà phê mật ong sẽ giúp bạn thư giãn cũng như làm dịu các cơn đau mạn tính hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

Tương tự như nghệ mật ong, tỏi ngâm mật ong cũng là bài thuốc điều trị đau dạ dày hữu hiệu, nhiều người đã dùng và thấy hiệu quả. Đó là nhờ tính kháng khuẩn mạnh mẽ và khả năng giữ ổn định nồng độ acid trong dạ dày.

Bảo vệ tim mạch

Nhờ những hoạt chất có tác dụng thúc đẩy dạ dày tạo dịch, tăng cường hấp thu sắt, ngăn chặn chứng thiếu máu. Ngoài ra, mật ong còn chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng tuần hoàn máu, nhờ đó mà giảm tối đa hàm lượng Triglyceride và Cholesterol, phòng chống các bệnh về tim mạch.

Bảo vệ làn da

Trong tỏi và mật ong chứa chất chống oxy hóa mà nhờ đó giúp da khỏe mạnh hơn, khắc phục được chứng nám, tàn nhang và mụn nhọt. Kiên trì sử dụng là cách giúp bạn có làn da trẻ đẹp bền vững.

Hỗ trợ giảm cân

Các thành phần hoạt chất trong tỏi ngâm mật ong giúp giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời hỗ trợ tiêu đốt lượng mỡ thừa trong cơ thể. Vì vậy rất tốt cho những người đang trong quá trình giảm cân.

Một cơ thể bình thường mỗi ngày dùng 1 thìa cà phê tỏi ngâm mật ong là phương pháp rất hữu hiệu, lại ít tốn kém giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh, phòng chống được nhiều loại bệnh tật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khỏi ốm thần kỳ sau khi dùng mật ong ngâm tỏi trắng 2 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.