Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 tiêu chí giúp bạn chọn router wifi tốt cho gia đình

18/06/2019 09:55

Để chọn được một thiết bị router wifi tốt nhất hiện nay thì người dùng cần sáng suốt, thông minh.


Router wifi là gì?

Router wifi còn được gọi là thiết bị định tuyến không dây. Chúng có vai trò kết nối các thiết bị như điện thoại, máy tính, laptop... với internet dễ dàng thông qua sóng wifi mà nó phát ra. Hay nói cách khác, bạn có thể truy cập mạng, lướt web, đọc báo chí là nhờ đến thiết bị router wifi.



10 tiêu chí khi lựa chọn mua router wifi

Dưới đây là 10 tiêu chí khi lựa chọn mua router wifi mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn. Hãy dựa vào những chỉ tiêu này để có thể tìm được một thiết bị phát wifi phù hợp nhất.

1.Tốc độ kết nối tối đa

Mỗi router wifi có thiết kế với tốc độ kết nối khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn thích hợp với nhu cầu sử dụng. Nhưng thiết bị có tốc độ kết nối tối đa lớn thì sẽ đem đến sóng wifi nhanh, mạnh mẽ hơn. Nếu đối với gia đình 5-7 người sử dụng thì cần tốc độ tối đa là 300Mbps là đủ.

2.Băng tần


Hiện có hai băng tần phổ biến mà sóng wifi hoạt động là trên băng tần 2.5GHz và 5GHz. Bạn muốn thiết bị của bạn luôn hoạt động ổn định, bắt sóng wifi luôn mượt mà thì nên chọn router wifi tương thích với cả hai băng tần là tốt nhất.

3.Chuẩn kết nối wifi


Chuẩn N và chuẩn AC là chuẩn wifi phổ biến hiện nay. Người dùng nên chọn thiết bị router wifi hỗ trợ chuẩn phù hợp với nhu cầu sử dụng để tối ưu kết nối nhất.

4.Số người truy cập tối đa


Bạn muốn mua thiết bị dành cho bao nhiêu người dùng? Có thể thiết bị hỗ trợ 5-7 người hoặc hơn 10 người thậm chí đến cả trăm người truy cập cùng lúc. Hãy xác định rõ nhu cầu của bạn để tìm được thiết bị phù hợp.

5.Phạm vi phát sóng

Phạm vi phát sóng phụ thuộc vào thiết bị được trang bị có nhiều ăng-ten hay không và có thể lắp thêm ăng-ten ngoài. Hãy chọn thiết bị có ăng-ten để điều chỉnh hướng sóng và vùng phủ sóng cho phù hợp.



6.Độ bảo mật wifi

Một thiết bị tốt khi nó trang bị chế độ bảo mật tốt. Hiện nay, bảo mật WPA2 đang là chế độ bảo mật tốt nhất. Nó sẽ giúp bạn bảo vệ được thông tin, tránh mọi sự xâm lấn bất hợp pháp.

7.Bộ vi xử lý và RAM


Bộ vi xử lý và RAM càng lớn thì việc xử lý khi phản hồi internet càng nhanh. Hãy chọn thiết bị có bộ vi xử lý và RAM cao để nhận được sự trải nghiệm tuyệt vời.

8.Ứng dụng quản lý từ xa

Thật bất tiện khi bạn muốn điều chỉnh hay cấu hình thiết bị router wifi mà nó ở xa. Vậy hãy chọn thiết bị có trang bị ứng dụng quản lý từ xa, giúp bạn ở bất cứ nơi đâu có thể cấu hình, cài đặt dễ dàng.

9.Tích hợp nhiều tính năng trên router wifi

Nếu trên router wifi kết hợp nhiều tính năng đa dạng như có khe đọc thẻ nhớ, cổng USB, IPv6, tạo CAPTCHA, quản lý người dùng.... rất thuận lợi và tiện dụng.

10.Nhà sản xuất

Hãy chọn các thiết bị router wifi đến từ các nhà sản xuất có thương hiệu, uy tín, chất lượng. 

Lựa chọn router wifi nào là tốt nhất hiện nay?

Như đã nói phía trên, các bạn hãy chọn các thiết bị router wifi có các chỉ tiêu giúp có được một thiết bị tốt nhất. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại router wifi khác nhau. Trong đó phải kể đến thương hiệu thiết bị mạng TOTOLINK VIỆT NAM.


Thiết bị TOTOLINK N600r thuộc thương hiệu TOTOLINK Vietnam, hiện đang được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Thiết bị này có những ưu điểm vượt trội như:

-Mang đến tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 600Mbps

-Chỉ cần sử dụng nút gạt Turbo thì lập tức sẽ kích hoạt chức năng tăng vùng phủ sóng lên cao nhất.

-Kết nối nhanh và dễ dàng với WPS mang đến đường truyền tốt nhất.

-Trang bị 4 ăng-ten tăng cường vùng phủ sóng tối đa và dễ dàng điều chỉnh hướng sóng

-Kết nối an toàn và bảo mật với chế độ bảo mật 64/128-bit WEP, WPA, WPA2 và WPA-Mixed.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài hướng dẫn cách chọn router wifi và đánh giá khách quan về TOTOLINK N600R tại website chuyên đánh giá sản phẩm VietReview.vn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
10 tiêu chí giúp bạn chọn router wifi tốt cho gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.