Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quỹ Quốc tế Singapore và Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore khẳng định cam kết hợp tác

Phương Ngân| 05/07/2019 12:21

Quỹ Quốc tế Singapore (Singapore International Foundation - SIF) và Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore (Vietnam-Singapore Friendship Association - VSFA) vừa gia hạn Biên bản ghi nhớ (MOU) thêm 5 năm.

Được công bố tại sự kiện SIF Connects! Hanoi diễn ra vào ngày 29-6 vừa qua, việc gia hạn Biên bản ghi nhớ được ký lần đầu tiên vào năm 2017 sẽ mở đường cho quan hệ hợp tác xuyên biên giới giữa hai cộng đồng trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục, văn hóa nghệ thuật và doanh nghiệp xã hội.

Sự kiện SIF Connects! Hanoi diễn ra tại Hà Nội trong chiều 29-6 vừa qua là dịp để SIF tái kết nối với những người bạn Việt Nam.

Trong vòng 25 năm qua, SIF đã hợp tác với các đối tác Việt Nam trong nhiều dự án. Vào năm 2018, SIF phối hợp với Đại học Y Hà Nội triển khai chương trình “Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành thận nhân tạo” kéo dài 3 năm tại Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc lọc máu - chạy thận nhân tạo chung ở khu vực miền Bắc Việt Nam.

Tính tới thời điểm hiện tại, dự án đã đào tạo hơn 180 chuyên viên y tế và dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho hơn 5.000 bệnh nhân mắc bệnh thận trong khu vực. SIF cũng đã khởi động giai đoạn hai dự án “Thư viện lưu động - Bánh xe tri thức” (Words on Wheels - WoW) tại TP Hồ Chí Minh. Dự án mang mục tiêu lan tỏa niềm vui đọc sách và học tập suốt đời cho hơn 7.000 học sinh Việt Nam cho đến năm 2020. Đây là dự án tiếp nối thành công của WoW giai đoạn 1, đã được triển khai tại TP Hồ Chí Minh từ năm 2014-2017, đồng hành cùng với 11.000 em nhỏ. Dự án được phối hợp tổ chức với Thư viện Khoa học tổng hợp TP Hồ Chí Minh và được tài trợ bởi Keppel Land Limited.

Bà Jean Tan, Giám đốc Điều hành SIF và Đại sứ Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch VSFA trao đổi Biên bản ghi nhớ.

Trong khi đó, VSFA cũng đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm tăng cường sự hiểu biết văn hóa giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Singapore kể từ năm 2014. Các sáng kiến thuộc các lĩnh vực trao đổi văn hóa, giáo dục và đào tạo, thúc đẩy kinh doanh và đầu tư, bên cạnh các hoạt động tình nguyện khác.

Trong năm 2018, cùng với các đối tác Singapore, VSFA đã triển khai một loạt các hoạt động tại Singapore nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tiêu biểu phải kể tới Triển lãm tranh Việt Nam - Singapore với tên gọi Góc nhìn (A Glance), cũng như các buổi hội thảo và tọa đàm kết nối kinh doanh.

Tại SIF Connects! Hanoi - một nền tảng để SIF tái kết nối với các bằng hữu Singapore và các cựu thành viên chương trình tại Việt Nam - Chủ tịch SIF, ông Ong Keng Yong khẳng định sự hỗ trợ từ cộng đồng và các đối tác Việt Nam, bao gồm VSFA, đã giúp hiện thực hóa các hoạt động của SIF trong việc kết nối các cộng đồng trên thế giới để cùng thực hiện những điều tốt đẹp.

Lễ ký MOU giữa SIF và VSFA, dưới sự chứng kiến của Đại sứ Singapore tại Việt Nam, bà Catherine Wong và Chủ tịch Liên hiệp Hội các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga.

Ông Ong Keng Yong cho rằng: “Biên bản ghi nhớ mới được gia hạn giữa SIF và VSFA nhấn mạnh mối quan hệ và niềm tin mạnh mẽ được củng cố qua nhiều năm giữa người dân Singapore và Việt Nam. SIF và VSFA chia sẻ một mục tiêu chung nhằm tăng cường sự hiểu biết liên văn hóa thông qua quan hệ hợp tác. Trên phương diện này, quan hệ đối tác sẽ giúp tăng cường các dự án của SIF tại Việt Nam, trải rộng trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa nghệ thuật và doanh nghiệp xã hội, nhằm nâng cao chất lượng đời sống con người. Việc gia tăng các nỗ lực hợp tác sẽ tiếp tục thúc đẩy các quan hệ đối tác tốt đẹp và mang đến kết quả tích cực và bền vững cho cả hai cộng đồng”.

Về phần mình, Chủ tịch VSFA, ông Vũ Viết Ngoạn chia sẻ: “VSFA rất vui mừng được tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác với SIF sau hai năm cộng tác chặt chẽ và thành công. Việc gia hạn Biên bản ghi nhớ là minh chứng cho tình hữu nghị và hợp tác mà Singapore đã cam kết với người dân Việt Nam thông qua các sáng kiến chủ động của SIF tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi mong muốn làm sâu sắc thêm tình hữu nghị này trong năm năm tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Quốc tế Singapore và Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore khẳng định cam kết hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.