Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám bệnh trái tuyến vẫn được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế như đúng tuyến

Tiến Khoa| 30/07/2019 10:41

Hơn 620 cơ sở y tế tuyến quận, huyện, xã, phường, y tế cơ quan tại Hà Nội và khoảng 12.000 cơ sở y tế từ tuyến huyện trở xuống trong cả nước bắt đầu được thông tuyến trực tiếp với cơ sở 2 của Hệ thống Y tế Thu Cúc từ giữa tháng 7-2019.

Trước thực trạng người dân có thẻ bảo hiểm (BHYT) nhưng không sử dụng vì ngại thủ tục chuyển tuyến rườm rà, đồng thời, nhằm thúc đẩy các bệnh viện cùng tuyến trong cùng một địa phương đẩy mạnh phát triển chuyên môn kỹ thuật để thu hút người bệnh thay vì ngồi đợi người bệnh đúng tuyến tự tìm đến khám như trước, Nhà nước đã ban hành chính sách thông tuyến BHYT. Nhờ đó, hàng triệu lượt bệnh nhân đã được hưởng lợi…

Hưởng dịch vụ cao lại được BHYT chi trả

Ông Trần Văn Đông (59 tuổi, Ninh Bình) cho biết, ông bị sỏi thận đã lâu nhưng chưa thu xếp đến viện để điều trị dứt điểm được. Mấy lần đến Hà Nội công tác, ông định kết hợp đi chữa bệnh luôn vì bác sĩ trên Hà Nội giỏi hơn ở dưới quê. Thế nhưng, phần vì ngại mổ, phần vì thủ tục chuyển BHYT rườm rà, mất nhiều thời gian đi lại thăm khám nên ông cứ nấn ná.

“Lần này, tôi ra Hà Nội công tác và đến BV Thu Cúc tìm hiểu về công nghệ tán sỏi tiết niệu tiên tiến không đau hết sạch sỏi thì được biết ở đây thực hiện thông tuyến bảo hiểm cho người đi học hay đi công tác như trường hợp của tôi, những người có giấy tạm trú ở Hà Nội được thanh toán hưởng BHYT như đúng tuyến. Chi phí thấp mà được hưởng dịch vụ cao cấp nên tôi quyết định giải quyết ngay mấy viên sỏi thận ám ảnh trong người mấy năm nay”.

Khi thấy bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi, Thanh Xuân) vừa cười nói vui vẻ từ phòng nội soi dạ dày ra, người nhà rất ngạc nhiên. Bà Lan cho biết, bà có BHYT ở phường Khương Mai, khi biết thẻ của mình được thông tuyến tại Thu Cúc, khám trái tuyến được chi trả như đúng tuyến nên đã bảo con chở đến viện khám nội soi dạ dày.

“Với cơ sở vật chất rất tốt, máy móc hiện đại, bác sĩ nhẹ nhàng nên nội soi xong, tôi không có cảm giác sợ hãi như các lần trước ở nơi khác. Đặc biệt có BHYT chi trả nên chi phí khám lần này của tôi giảm đáng kể. Giờ tôi sẽ lên đây khám thường xuyên hơn”, bà Lan cho biết.

Trao đổi về vấn đề này, TS.BSCK Nhi Nguyễn Phạm Yến Nhi - Giám đốc Bệnh viện Thu Cúc cho biết, trong gần 1 thập kỷ hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã đón tiếp hàng triệu lượt khách hàng và được đánh giá là bệnh viện tư nhân có lượng khách dẫn đầu Hà Nội.

Số người yêu mến thương hiệu Thu Cúc ngày càng tăng, nhưng chỉ 1/10 bệnh nhân có BHYT đúng tuyến tại Thu Cúc. Những khách hàng còn lại đều tự nguyện chi trả. Họ tin tưởng dịch vụ y tế của Thu Cúc và chấp nhận không dùng đến quyền lợi BHYT đúng tuyến của mình ở cơ sở y tế khác. Dù rất cảm kích trước sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu, nhưng Thu Cúc luôn trăn trở làm sao để khách hàng vẫn được hưởng quyền lợi bảo hiểm chính đáng!

Trái tuyến được hưởng như đúng tuyến

Nhờ có chính sách thông tuyến BHYT thấu tình đạt lý của Nhà nước, từ giữa tháng 7-2019, cơ sở 2 của Hệ thống Y tế Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng, Hà Nội đã chính thức triển khai thông tuyến BHYT.

Từ nay. hàng triệu khách hàng đang có thẻ BHYT không đăng ký ban đầu tại Thu Cúc cũng được hưởng quyền lợi như đúng tuyến khi đến khám tại cơ sở 2.

Những trường hợp không thuộc phạm vi dịch vụ của cơ sở 2 sẽ được chuyển tuyến thực hiện tại cơ sở 1. Như vậy, Hệ thống Y tế Thu Cúc sẽ áp dụng chi trả BHYT trái tuyến cho khách hàng như đúng tuyến theo đúng quy định thông tuyến của BHYT.

Cụ thể, 625 cơ sở y tế tuyến quận, huyện, xã, phường, y tế cơ quan tại Hà Nội và hơn 12.000 cơ sở y tế tuyến huyện trở xuống trên khắp cả nước được thông tuyến trực tiếp với cơ sở 2 của Hệ thống y tế Thu Cúc. Đây là cơ hội lớn dành cho bất kỳ ai đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao tại Thu Cúc!

Đặc biệt, trong ngày 28-7, Hệ thống Y tế Thu Cúc triển khai chương trình ưu đãi kép cực kỳ hấp dẫn. Tất cả khách hàng khám hoặc đăng ký khám trong ngày ngoài được hưởng BHYT trái tuyến như đúng tuyến theo quyền lợi, thì phần chi phí khách hàng đồng chi trả sau khi đã giảm trừ BHYT sẽ được áp dụng giảm giá đến 50% tùy từng dịch vụ. Đơn cử như:

- Miễn phí khám ban đầu tất cả các chuyên khoa.

- Giảm thêm 30% phí cận lâm sàng phát sinh sau khi đã trừ bảo hiểm.

- Giảm thêm 30% dịch vụ nội soi tiêu hóa sau khi đã trừ bảo hiểm.

- Giảm thêm 50% tán sỏi thận, tiết niệu không phẫu thuật sau khi trừ bảo hiểm.

- Giảm thêm 30% dịch vụ thai sản trọn gói.

- Giảm thêm 30% phí phẫu thuật bệnh lý tai mũi họng, bệnh lý sản khoa.

Để được tư vấn chi tiết về chương trình ưu đãi cũng như bảo hiểm, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900558896 hoặc hotline 0904970909 hoặc xem thêm chi tiết tại: https://benhvienthucuc.com/thong-tuyen-bao-hiem-y-te-tai-co-so-2/.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám bệnh trái tuyến vẫn được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế như đúng tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.