Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia sẻ kinh nghiệm chứng minh tài chính du học

TA| 10/09/2019 11:27

Ngày nay, xu hướng đi du học tại các nước phát triển để nâng cao kiến thức và kỹ năng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn. Bước đầu tiên trong quá trình này chính là chúng ta cần phải chứng minh tài chính du học để có thể nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ.

Tại sao phải chứng minh tài chính khi đi du học?

Chứng minh thu nhập du học để nhanh chóng được xét duyệt là vấn đề được nhiều người quan tâm. Với những quốc gia phát triển như Anh, Pháp, Mỹ thì chứng minh tài chính du học là bắt buộc.

Việc chứng minh này là để thể hiện sự tin cậy với Đại sứ quán và Cục Xuất nhập cảnh về khả năng kinh tế, uy tín của người có nhu cầu đi học tập ở nước ngoài. Khi kinh tế đủ mạnh, đồng nghĩa với việc bảo đảm về tài chính trong suốt quá trình học được liên tục, không bị gián đoạn.

Chứng minh tài chính du học bằng cách nào?

Chứng minh thu nhập của người bảo lãnh

Nếu bạn có người bảo lãnh đi du học thì việc đầu tiên mà các cơ quan chức năng tiến hành đó chính là yêu cầu chứng minh thu nhập người bảo lãnh. Người bảo lãnh có đủ điều kiện, có kinh tế tốt mới đủ tiêu chuẩn bảo lãnh và hỗ trợ cho việc đi du học của bạn. Theo đó, cần nộp những giấy tờ, chứng minh thu nhập của người bảo lãnh như:

Sổ tiết kiệm

Một trong những cách chứng minh tài chính du học Mỹ, Nhật đó chính là có sổ tiết kiệm đủ tiền. Thường các cơ quan chức năng sẽ yêu cầu có sổ tiết kiệm có giá trị và cần gửi tối thiểu trước 3 tháng khi thiết lập hồ sơ. Một yêu cầu nữa đó là số dư tài khoản của bạn cần duy trì ở mức ổn định trong suốt quá trình xin visa.

Sử dụng sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính du học.

Danh mục hồ sơ

Danh mục hồ sơ để đi du học và chứng minh thu nhập bao gồm sao kê tài khoản ngân hàng và bằng chứng các nguồn thu nhập của người bảo lãnh.

Xây nhà cho thuê, xây căn hộ cho thuê

Bên cạnh việc chứng minh tài khoản cá nhân, chứng minh thu nhập thì chúng ta cần lập ra danh mục các tài sản làm chủ sở hữu. Hiện nay, có một giải pháp chứng minh khoản thu nhập thụ động lâu dài và dễ dàng hơn bằng cách đầu tư xây nhà cho thuê, vừa chứng minh được thu nhập tài chính, vừa được cấp giấy tờ đóng thuế làm tăng tính thuyết phục khi phỏng vấn để chứng minh nguồn thu và đảm bảo cho duy trì học tập đều đặn, thường xuyên.

Nhà Của Mình hiện tại đang là đơn vị cung cấp dịch vụ xây nhà cho thuê chất lượng, chuyên xây dựng các căn hộ mini cao cấp cho thuê. Cùng điểm qua một số Thiết kế nhà cho thuê tại Nhà Của Mình đã thực hiện và mẫu được ưa chuộng nhất:  Thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê.

Quá trình phỏng vấn với lãnh sự

Thông thường, không phải học sinh nào cũng nắm được thông tin về tài chính của bố mẹ. Do vậy, quá trình phỏng vấn của lãnh sự quán thường sẽ tập trung kỹ vào khoản thu nhập của bố mẹ hoặc bản thân người đi du học. Vì thế cần phải biết và nắm rõ để giải đáp tường tận những thắc mắc của các lãnh sự quán, từ đó mới đảm bảo được việc đậu visa dễ dàng và nhanh chóng.

Phỏng vấn với lãnh sự trước khi được đi du học.

Những khó khăn gì trong chứng minh tài chính du học?

Khó khăn lớn nhất trong quá trình chứng minh tài chính du học đó chính là việc phải làm sao giải thích cụ thể và cặn kẽ về việc thu nhập bao nhiêu, ở đâu và mức thu nhập có ổn định như thế nào. Đây chính là vấn đề gây trở ngại cho nhiều du học sinh trong quá trình phỏng vấn xin visa với lãnh sự quán.

Giải quyết khó khăn bằng dịch vụ chứng minh tài chính du học

Hiện nay, để chứng minh tài chính du học Nhật và các nước phát triển như Australia, Mỹ, Canada, chúng ta không cần phải quá đau đầu vì có những dịch vụ chứng minh tài chính chuyên nghiệp tư vấn. Họ thậm chí hỗ trợ làm đầy đủ các hồ sơ, thủ tục, hướng dẫn bí quyết để mỗi người có thể dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn visa nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Sử dụng dịch vụ chứng minh tài chính du học.

Một số ngân hàng cho vay chứng minh tài chính để du học

Có nhiều ngân hàng khác nhau cho vay để chứng minh tài chính du học. Theo đó, chúng ta có thể tìm hiểu các thông tin, chuẩn bị hồ sơ và thủ tục pháp lý phù hợp. Từ đó, lựa chọn cho mình ngân hàng uy tín để thực hiện. Cụ thể là các ngân hàng: Agribank, Sacombank, Vietinbank, Techcombank, VP Bank, ACB, BIDV.

Trên đây là một số thông tin về chứng minh tài chính du học mà các bạn cần biết. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ kinh nghiệm chứng minh tài chính du học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.