Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nên chọn bàn chân sắt hay bàn gỗ truyền thống

Xuân Hương| 10/10/2019 11:03

Bạn đang có ý định mua hoặc thay mới bàn làm việc cho văn phòng? Bạn đang phân vân không biết nên chọn bàn chân sắt hiện đại hay bàn gỗ truyền thống? Hãy để nội thất Miền Nam giúp bạn tìm ra những ưu - nhược điểm để có sự chọn lựa ưng ý nhất nhé!

Bàn làm việc nói riêng và nội thất văn phòng nói chung chiếm vị trí quan trọng đối với nhân viên công sở. Các thiết kế có tính linh hoạt, tiện lợi luôn được chú trọng, nhất là với các doanh nghiệp về công nghệ hay sáng tạo. Giữa hai dòng bàn làm việc chân sắt và bàn gỗ, mỗi loại đều có những ưu điểm nổi bật cũng như bất tiện. Tuy nhiên, với nhu cầu phát triển hiện nay, dòng bàn chân sắt đang ngày càng khắc phục khuyết điểm của mình để đến gần hơn với người tiêu dùng. Những năm gần đây, các mẫu bàn chân sắt đang “lên ngôi”. Sau đây là những lý do mà bạn có thể cân nhắc để chọn bàn chân sắt và bàn làm việc bằng gỗ.

1. Mẫu thiết kế đẹp, tinh tế và sang trọng

Điểm cộng lớn nhất của nội thất gỗ truyền thống là toát lên được vẻ đẹp quý phái và sang trọng. Với các đường vân gỗ và màu sắc gỗ tự nhiên, nội thất gỗ giúp chủ nhân thể hiện đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, với sự phát triển trong lĩnh vực thiết kế nội thất hiện nay, bàn chân sắt mặt gỗ công nghiệp cũng tỏ ra không hề kém cạnh về độ “sang chảnh”. Chất lượng gỗ đã được cải tiến rất nhiều và khắc phục được những nhược điểm thô sơ trước đây. Đặc biệt hơn, đường vân của gỗ công nghiệp cũng tinh tế hơn và là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho các nhà thiết kế nội thất.

Sự phát triển của bàn chân sắt mặt gỗ nội thất văn phòng đã được thổi một “làn gió” mới, đầy trẻ trung và năng động. Mẫu bàn làm việc chân sắt được biến hóa đa dạng hơn, không cồng kềnh, nặng nề mà nhỏ gọn, tiện dụng và đa dạng.

2. Độ bền cao, khả năng chịu lực cực kỳ tốt

Cấu tạo bàn làm việc chân sắt gồm mặt bàn gỗ và khung sắt dày. Khung chân được thi công tinh tế, kỹ thuật hàn hiện đại nên rất cứng cáp. Bàn có thể chịu lực tốt và không bị ảnh hưởng bởi tác hại của môi trường. Ngoài ra, chân sắt còn được phủ sơn tĩnh điện để giữ độ bóng cho sản phẩm, tiện lợi lau chùi. Nếu trước đây với dòng nội thất gỗ, bạn phải chi tiêu cho khoản bảo dưỡng, thì giờ đây, bạn hoàn toàn tiết kiệm được khoản chi này, vì chỉ cần thao tác lau chùi đơn giản là khung chân sẽ trở lại bóng loáng như mới.

3. Giá thành hợp lý, tiết kiệm

Thật vậy, chi phí cho một chiếc bàn chân sắt thấp hơn rất nhiều so với bàn gỗ truyền thống. Vì ngay từ phí chất liệu, thi công và thiết kế đến phí vận chuyển, sản xuất, giá của các loại gỗ tạo thành bàn đều kỳ công và đắt hơn. Mẫu bàn gỗ lớn cần phải vận chuyển bằng xe tải nặng tấn khi đi đường xa để bảo đảm an toàn cho sản phẩm, điều đó cũng đẩy giá thành của bàn gỗ lên rất nhiều.

Gỗ tự nhiên vốn là nguồn tài nguyên có hạn và cần phải khai thác hợp lý để bảo vệ môi trường xanh. Vì thế, việc sử dụng bàn chân sắt mặt gỗ công nghiệp là một giải pháp tốt nhất để vừa có thể trang trí nội thất đẹp mà vẫn giữ được sự đa dạng của gỗ trong tự nhiên.

4. Đa dạng công năng sử dụng

Một chiếc bàn họp lớn cũng có thể thích hợp để làm bàn ăn gia đình hay bàn họp nhóm. Bàn làm việc có trang bị ổ cắm điện, khay đựng tài liệu… Chính những điều tuyệt vời đó mà người dùng có thể đa dạng hóa mục đích sử dụng, nhất là với những người bạn muốn tiết kiệm chi tiêu cho doanh nghiệp của mình.

5. Rất dễ dàng sửa chữa và lắp ráp

Dù đồ nội thất của bạn có độ bền như thế nào thì sau thời gian sử dụng dài cũng cần phải bảo dưỡng hoặc thay thế. Đối với nội thất bàn gỗ nguyên khối thì cần xử lý cầu kỳ hơn, đặc biệt là bạn không thể tháo rời để sửa hoặc thay thế, nếu có thanh lý cũng tốn tiền di dời. 

Mẫu bàn chân sắt tại nội thất Miền Nam sử dụng công nghệ lắp ráp hiện đại giúp sản phẩm linh hoạt và tiện ích. Chân sắt gọn nhẹ, có thể tháo lắp khi cần sửa chữa. Sự xuất hiện của mẫu bàn chân sắt mặt gỗ hiện nay là một bước tiến đáng kể trong ngành nội thất. Bạn không phải lo về chất lượng của gỗ nhân tạo vì loại chất liệu này đã qua xử lý rất kỹ lưỡng, không thua gỗ tự nhiên. Hơn nữa lại có nhiều ưu điểm và là giải pháp hợp lý cho bài toán chi tiêu.

Chắc hẳn bạn đã không còn băn khoăn nhiều về việc chọn lựa bàn chân sắt hay bàn gỗ nữa phải không? Showroom tại địa chỉ: 116 Nơ Trang Long, phường 14, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Hotline: 0911 092 569 - 0911 666 359.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên chọn bàn chân sắt hay bàn gỗ truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.