Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáu tín hiệu cho thấy sếp đánh giá tốt về bạn

Đặng Hảo| 06/11/2019 08:40

Trong công việc cũng như trong cuộc sống, đôi khi sếp sẽ không nói thẳng ra hoặc thể hiện rõ ràng bằng hành động, nhưng nếu đủ tinh tế, chỉ cần để ý cách đối xử, bạn sẽ biết mình được đánh giá như thế nào trong mắt cấp trên.

Nếu được đánh giá tốt, bạn đừng quên duy trì thái độ và năng lượng làm việc, nỗ lực rèn luyện bản thân hơn. Sáu tín hiệu sau là biểu hiện cụ thể nhất cho thấy bạn được sếp đánh giá cao, cùng tham khảo để có cách ứng xử phù hợp nhất cho bản thân mình bạn nhé.

Bạn là một trong số ít người sếp chia sẻ các ý tưởng

Những người ở vị trí lãnh đạo có xu hướng chia sẻ ý tưởng với nhân viên mà họ cho là quan trọng hoặc có tiềm năng. Được sếp chia sẻ các ý tưởng là tín hiệu tốt cho thấy vị trí của bạn trong mắt sếp.

Khi có các ý tưởng mới chưa được triển khai rộng rãi tới toàn thể mọi người, sếp muốn chia sẻ với bạn trước dù có tốt hay không, đã thành hình hay còn mơ hồ. Sếp muốn tham khảo thêm ý kiến hoặc đơn giản cần sự lắng nghe tích cực từ bạn. Do đó, bạn nên lưu ý điều này để việc lắng nghe mang lại hiệu quả tốt và có thể đưa ra các ý kiến có giá trị thực sự.

Bạn được giao các công việc khó khăn

Đừng vội nản lòng, cảm thấy áp lực và tham khảo các trang web tìm việc làm nhằm tìm đường rút lui khi được sếp giao các việc quá sức so với khả năng. Với những nhân viên được cấp trên coi trọng, đương nhiên họ sẽ được giao đảm đương các trọng trách. Do đó, thay vì phàn nàn và cảm thấy thua thiệt phải làm nhiều việc hơn đồng nghiệp, bạn nên nỗ lực làm tốt công việc được giao. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội được học hỏi, rèn luyện được năng lực để tiến bộ hơn. Nếu làm việc tốt bạn sẽ khẳng định được khả năng của mình với cấp trên, như vậy cánh cửa thăng tiến sẽ ngày càng rộng mở.

Sếp thường xuyên phản hồi

Sự phản hồi từ sếp đối với nhân viên rất quan trọng, nó giúp khắc phục kịp thời những điểm yếu kém hoặc chưa hợp lý, đồng thời phát huy điểm tốt, cách làm hay. Khi cấp trên phản hồi kịp thời cho nhân viên, chứng tỏ khả năng lãnh đạo khéo léo và cả sự coi trọng nhân viên của họ, cho dù lời phản hồi này cả tích cực lẫn tiêu cực, trực tiếp hay gián tiếp.

Đừng vội cho rằng sếp khó tính hay xét nét bạn, đơn giản là sếp muốn có được sự hoàn thiện, điều chỉnh hoặc phát huy một số điểm kịp thời để công việc chung trở nên tốt nhất. Ngoài ra, nếu thường xuyên được sếp đưa ra lời phản hồi tốt hãy xem đây là động lực để phát huy.

Sếp muốn bạn tham gia các khóa học nâng cao

Các khóa học có thể là do công ty hoặc trung tâm đào tạo tổ chức nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc. Khi có chương trình, khóa đào tạo chỉ dành cho một số nhân sự nhất định, sếp bày tỏ ý muốn để bạn tham gia, cho thấy được sự coi trọng bạn. Sếp mong rằng bạn sẽ học hỏi thêm, trưởng thành, nhiều kinh nghiệm hơn để có thể giúp ích công ty về lâu dài.

Sếp muốn bạn hướng dẫn cho người khác

Khi công ty có người mới cùng bộ phận hoặc một số nhân viên gặp vấn đề nào đó khó giải quyết, sếp muốn bạn hướng dẫn cho họ. Đây là một tín hiệu cho thấy sếp đánh giá tốt về bạn, về năng lực chuyên môn, kinh nghiệm và khả năng giải quyết vấn đề của bạn. Sếp tin rằng, họ sẽ học hỏi ở bạn nhiều điều bổ ích. Do đó đừng thấy phiền phức hoặc mất thời gian nếu được yêu cầu giúp đỡ người khác mà thay vào đó nên làm hết trách nhiệm của mình để không gây thất vọng. Đây cũng là cơ hội tốt để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trong công ty, rèn luyện tố chất trở thành lãnh đạo tiềm năng.

Sếp mong bạn sẽ gắn bó lâu dài với công ty

Sếp sẽ tìm hiểu xem bạn có mong muốn, mục tiêu gì. Nếu thực sự đánh giá tốt, sếp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bạn làm việc để gắn bó và cống hiến cho công ty lâu dài.

Ngoài ra, sếp cũng thể hiện sự xem trọng bạn bằng cách khen ngợi bạn trước toàn thể công ty hoặc trong cuộc trò chuyện đơn lẻ, tạo cơ hội thăng tiến hoặc sẵn sàng đáp ứng một số yêu cầu, nguyện vọng của bạn, tăng lương, chế độ đãi ngộ tốt và không quên bạn trong các kế hoạch nhân sự quan trọng...

Được sếp đánh giá cao là niềm mong ước trong hành trình đi làm của tất cả mỗi người. Nó giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc, có nhiều cơ hội để chứng tỏ năng lực và dễ thăng tiến. Điều quan trọng nhất đó là khi được đánh giá tốt, được tin tưởng, bạn nên lấy đó làm động lực thúc đẩy bản thân rèn luyện để tốt hơn từng ngày. Có như vậy bạn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu tốt cho dù làm bất cứ việc gì trong tương lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sáu tín hiệu cho thấy sếp đánh giá tốt về bạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.