Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng dẫn tập luyện với máy chạy bộ tại nhà

Hồng Yến| 23/09/2020 16:42

Công việc bận rộn hằng ngày khiến nhiều người quên đi việc tập luyện thể dục đều đặn, mỡ thừa cũng từ đây xuất hiện và tích tụ trên cơ thể. Các bài tập với máy chạy bộ đơn giản này sẽ giúp bạn giảm cân và rèn luyện sức khỏe.

Những bài tập thể dục với máy chạy bộ

Với một chiếc máy chạy bộ đa năng, bạn sẽ thực hiện được rất nhiều bài tập chuyên sâu khác không chỉ riêng chức năng chính là chạy bộ. Những bài tập đó bao gồm gập bụng, xoay eo, tạ, đai massage... Những động tác tập luyện đa dạng này sẽ giúp cho việc giảm mỡ cũng như xây dựng sức đề kháng của mỗi người tốt hơn.

Sau đây là những bài tập cụ thể mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Bài tập rung bụng

Sau khi kết thúc việc tập luyện, bạn có thể sử dụng đai rung massage để giúp cơ thể được thả lỏng, đánh bay mỡ thừa và cơ thể sẽ ngày một săn chắc hơn. Phần lớn các dòng máy chạy bộ đa năng đều được tích hợp thêm chức năng này để người tập có thể dễ dàng thay đổi vị trí của dây đai ở mông, đùi, eo..., hỗ trợ hiệu quả việc giảm cân.

Bạn hãy đứng ở vị trí sao cho dây đai căng vừa phải, điều chỉnh độ rung đúng để có hiệu quả hơn.

Máy chạy bộ đa năng sở hữu đai rung massage.

Bài tập chạy địa hình dốc

Hệ thống nâng dốc cho phép người tập có cảm giác chạy bộ vô cùng thú vị như chạy bộ ngoài trời. Bạn có thể tùy chỉnh độ nghiêng của thảm chạy bộ sao cho phù hợp. Với mức khoảng 3% sẽ có địa hình tương tự như chạy bộ bên ngoài. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh độ dốc cao hơn, trải nghiệm bài tập như đi bộ leo núi, chạy dốc cao... giúp tăng sức bền và độ dẻo dai cho cơ thể.

Bài tập xoay eo

Nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn, với đĩa xoay eo bạn có thể tập chuyên sâu vùng này. Bạn đứng thẳng người, hai tay chống hông hoặc đưa ra sau gáy để cử động xoay eo sang trái và phải. Hai chân đặt trên đĩa xoay, bài tập này sẽ tác động trực tiếp lên vùng mông và eo, giúp bạn sớm sở hữu được thân hình thon gọn.

Bài tập gập bụng

Đặt hai chân vào thanh gập bụng ở phía trước máy, mông đặt vị trí băng tải của máy chạy bộ, hai tay đặt sau gáy, bắt đầu thực hiện bài tập gập bụng lên xuống đều đặn. Khi thực hiện động tác này, phần lưng của bạn không được chạm vào băng tải của máy, hai chân lúc nào cũng phải duỗi thẳng. Bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng cực kỳ hiệu quả.

Thanh gập bụng máy chạy bộ Elip.

Bài tập với tạ tay

Đây là bài tập có thể kết hợp chung với xoay eo hoặc nâng tạ tại chỗ để giúp cho cơ tay được săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Tạ tay máy chạy bộ.

Những lưu ý khi chạy bộ tại nhà

Nếu bạn là người mới sử dụng máy chạy bộ, nên đọc kỹ sách hướng dẫn để biết cách điều chỉnh bảng điều khiển của máy. Làm nóng cơ thể trước khi chạy bộ với bài tập đi bộ nhẹ nhàng trên máy khoảng 20 phút là điều cần thiết, giúp cơ thể bạn có thời gian làm quen với cường độ tập cũng như quen với những nút điều chỉnh của máy.

Tư thế chạy bộ rất quan trọng. Đứng thẳng người, mắt nhìn về phía trước khoảng 15m, bắt đầu khởi động máy chạy từ từ. Khi chạy bộ, phải bảo đảm phần mũi chân đến gót bàn chân đều tiếp xúc với băng tải của máy chạy bộ. Nếu mũi chân hoặc gót chân không được tiếp xúc thì dễ xảy ra tình trạng trật khớp khi chạy bộ.

Nếu chưa quen, bạn có thể vịn vào thanh tay vịn của máy. Tránh việc bám vào quá lâu sẽ làm lệch tư thế chạy của bạn, cũng như ảnh hưởng đến kết quả tập luyện.

Trên đây là tất cả những bài tập hữu ích với máy chạy bộ tại nhà giúp bạn có thể thực hiện được nhiều động tác hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo qua các thiết bị thể dục của Elipsport, thương hiệu được tin dùng nhiều nhất hiện nay.

Tập đoàn Thể thao Elipsport

Website: https://elipsport.vn

Địa chỉ: 1A Hoàng Trọng Mậu, phường Tân Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn tập luyện với máy chạy bộ tại nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.