Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm soát hơn 12.400 lượt phương tiện ra - vào thành phố Hà Nội

Chu Dũng| 18/09/2021 16:49

(HNMO) - Ngày 18-9, tiếp tục duy trì 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra - vào thành phố Hà Nội, Công an thành phố phối hợp với lực lượng chức năng đã kiểm soát 12.408 lượt phương tiện, đồng thời yêu cầu 1.960 lượt phương tiện quay đầu xe (1.256 lượt phương tiện không vào thành phố và 704 lượt phương tiện không ra ngoài thành phố).

Cảnh sát giao thông chủ động phân làn xe từ phía trước trạm thu phí.

Bên cạnh đó, 12 tổ công tác liên ngành đã kiểm soát 8.285 lượt người di chuyển trong các quận, trong đó, phát hiện, xử lý vi phạm hành chính đối với 8 trường hợp ra đường không có lý do cần thiết và có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Các lực lượng của Công an thành phố cũng đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt 190 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, gồm: 9 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; 6 trường hợp không thực hiện giãn cách và 175 trường hợp không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát hơn 12.400 lượt phương tiện ra - vào thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.