Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt gần 30 triệu đồng xe khách chở “chui” nhiều người

Chu Dũng| 03/10/2021 09:20

(HNMO) - Ngày 3-10, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đang phối hợp Công an quận Cầu Giấy hoàn thiện hồ sơ xử lý 1 xe ô tô giường nằm cố tình đón khách trong mùa dịch.

Khoảng 22h ngày 2-10, tổ tuần tra Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên đường Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng, khi đến trước cửa số nhà 12 Phạm Văn Đồng, phát hiện một số người đi từ hầm đi bộ lên xe khách giường nằm biển kiểm soát 29B-600.06 đang dừng, đỗ tại lề đường nên đã tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe khách có 10 người, họ cho biết đã đặt vé xe của Công ty Dịch vụ du lịch giường nằm cao cấp Trần Anh để đi từ Hà Nội vào các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Ngoài lái xe T.V.D (sinh năm 1977; ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), tất cả những người ở trên xe đều không xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính Covid-19.

Sau khi báo cáo Công an thành phố, tổ công tác đã bàn giao vụ việc cho Công an phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy để tiếp tục điều tra xử lý theo luật định. Bước đầu, đối với các lỗi vi phạm về trật tự an toàn giao thông và các quy định về phòng, chống dịch, lái xe sẽ bị xử phạt số tiền lên tới gần 30 triệu đồng.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt gần 30 triệu đồng xe khách chở “chui” nhiều người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.