Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc phục tình trạng cây đổ, ngập úng bảo đảm giao thông thông suốt

Chu Dũng| 14/06/2022 07:18

(HNMO) - Ngày 14-6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, trận mưa dông kéo dài từ 19h30 đến 22h ngày 13-6 đã gây úng ngập trên nhiều tuyến đường nội thành Hà Nội gây cản trở đến việc lưu thông của người dân. Đặc biệt, do mưa lớn từ km245 đến km255 trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình… hướng Hà Nội đi tỉnh Ninh Bình có khoảng 15 cây đổ, trong đó có 5 cây to đổ chắn ngang đường cản trở giao thông.

Ngay khi nhận được tin báo, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã chỉ đạo đơn vị phụ trách tuần tra kiểm soát tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình tăng cường cán bộ, chiến sĩ có mặt cảnh báo, phân luồng điều tiết giao thông và phối hợp với đơn vị thu phí bảo trì đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình… để khắc phục. Báo cáo ban đầu, có 5 cây xanh bị đổ chiếm hơn nửa làn đường, tuy nhiên do trời mưa, tối, mật độ phương tiện giao thông vắng và có sự điều tiết của lực lượng cảnh sát giao thông nên không xảy ra tình trạng ùn tắc và sự cố đáng tiếc. Đến rạng sáng 14-6, giao thông trên tuyến đường này đã thông suốt.

Trong khu vực nội thành, ngay khi mưa lớn, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã phân công cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các khu vực phố Nguyễn Khuyến, Vương Thừa Vũ, Phan Văn Trường, Bùi Xương Trạch, Trần Bình, chân cầu Vĩnh Tuy, Phùng Khoang, Nguyễn Chính, Cửa Nam, Phan Bội Châu, Lê Duẩn… là những tuyến đường dễ bị ngập lụt.

Ghi nhận, do mưa cường độ lớn, nước mưa đã không kịp thoát xuống cống, dâng lên vỉa hè, đáng chú ý có đoạn nước dâng lên 20-30cm. Nhiều tuyến phố nước không kịp thoát ngập úng, khiến cho nhiều phương tiện lưu thông khó khăn. Trên các tuyến phố xuất hiện một số phương tiện bị nước tràn vào động cơ, gây chết máy. Tại đường Cầu Giấy, nhiều đoạn nước mưa đã gây ngập sâu khoảng 30cm, phương tiện không thể đi lại. Khu vực đường Nguyễn Tuân, Nguyễn Huy Tưởng, nước cũng ngập sâu, nhiều ô tô, xe máy đã dừng lại không dám lưu thông vì sợ ngập nước..

Do được dự báo từ trước nên khi mưa xảy ra, cảnh sát giao thông đã sẵn sàng ứng phó, nhiều khu vực ngập sâu cảnh sát giao thông đã lội nước, đứng dưới mưa làm cọc tiêu sống để cảnh báo giao thông cho người và phương tiện biết khu vực ngập để chế lưu thông. Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết, hàng chục cán bộ chiến sĩ đã được huy động có mặt tại các điểm ngập úng làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng giao thông cho người dân đi lại quanh khu vực bến xe, sân vận động Mỹ Đình, đường Phạm Hùng… Tại khu vực ngã ba Trần Bình - Phạm Hùng đoạn gần Bệnh viện 19-8, do nước ngập sâu xe chở bệnh nhân không vào được, cảnh sát giao thông đã có mặt tham gia hỗ trợ giúp đưa người bệnh ra điểm xe chờ.

Dự báo ngày 14-6, tại khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ các đội địa bàn chuyển sang trạng thái ứng trực như phương án phòng, chống lụt bão, bảo đảm giao thông thông suốt trên các tuyến đường nội thành. Trong mưa lớn đề phòng cây đổ, ngập úng, cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên đường sẵn sàng hỗ trợ, ứng phó giúp đỡ người dân trong trường hợp khẩn cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục tình trạng cây đổ, ngập úng bảo đảm giao thông thông suốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.