Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội nghiên cứu việc bố trí làn đường dành riêng cho xe đạp

Đình Hiệp| 09/09/2022 18:11

(HNMO) - Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 năm 2022 diễn ra chiều ngày 9-9, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, trong kế hoạch chống ùn tắc giai đoạn 2022-2025 của thành phố Hà Nội đề cập vấn đề sẽ có làn đường dành riêng cho xe đạp.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Hữu Bảo thông tin tại họp báo.

Theo ông Trần Hữu Bảo, ngày 5-4-2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 48/NQ-CP tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025. Trong đó, có giao UBND 5 thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số nhiệm vụ, với nội dung nghiên cứu, thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.

“Căn cứ vào nội dung này, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch ngày 31-8-2022 để thực hiện Nghị quyết số 48 này. Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó có nhiệm vụ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn Thủ đô”, ông Bảo thông tin.

Theo ông Bảo, đây là nhiệm vụ mới, và thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, đến nay Sở Giao thông Vận tải đang được giao chủ trì và phối hợp với Công an thành phố, các sở, ngành, UBND quận, huyện nghiên cứu để đề xuất, triển khai. “Nội dung này mới chỉ dừng lại ở mức nghiên cứu”, ông Bảo nói.

Liên quan đến đề án thu phí phương tiện vào nội đô, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Hữu Bảo cho biết, đề án này tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân Thủ đô mà còn ảnh hưởng đến người dân các tỉnh khác đến với Thủ đô.

“Do đó, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với đơn vị tư vấn để nghiên cứu kỹ nội dung này. Bước đầu Sở tổ chức hội thảo lấy ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học. Trên cơ sở ý kiến của hội thảo và phiếu điều tra, Sở đang tập hợp để hoàn thiện các nội dung của đề án. Khi đề án hoàn thiện sẽ tiếp tục lấy ý kiến của người dân”, ông Trần Hữu Bảo cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nghiên cứu việc bố trí làn đường dành riêng cho xe đạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.