Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được đề cử tốp 10 dịch vụ hàng Việt được người Việt tin dùng

Tuấn Lương| 14/11/2022 15:03

(HNMO) - Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa được Ban tổ chức chương trình "Hàng Việt tốt được người Việt tin dùng năm 2022" đề cử lựa chọn lọt tốp 10 dịch vụ uy tín chất lượng của năm.

Cùng với đó, Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) được đề cử vào tốp 10 thương hiệu nổi tiếng đất Việt; Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường được đề cử vào danh sách doanh nhân tiêu biểu để nhận bảng vàng "Doanh nhân xuất sắc Việt Nam năm 2022".

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông ngày càng hấp dẫn hành khách.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức đi vào vận hành khai thác thương mại từ ngày 6-11-2021. Tính đến ngày 13-11-2022, tuyến đã trải qua 373 ngày vận hành an toàn, vận chuyển được hơn 7,64 triệu lượt hành khách.

Theo Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau hơn 1 năm chính thức đi vào vận hành đã chứng minh được ưu thế của phương thức vận tải nhanh khối lượng lớn, văn minh, hiện đại và là "xương sống" trong hoạt động vận tải hành khách công cộng tại các đô thị lớn, có khả năng giải quyết căn cơ "bài toán" ùn tắc giao thông đô thị. Kết quả vận hành thu được là kết quả tốt nhất trong các kịch bản đã được UBND thành phố Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải thống nhất giao cho Hanoi Metro thực hiện.

Quá trình vận hành ổn định, an toàn đã giúp thu hút ngày càng nhiều người sử dụng dịch vụ, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường. Thống kê cho thấy, tuyến hiện có khoảng 10.000 hành khách sử dụng vé tháng. Bình quân mỗi ngày, tuyến phục vụ trên 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần phục vụ 26.000-28.000 lượt hành khách. Kỷ lục phục vụ hành khách đông nhất trong 1 năm qua được ghi nhận vào Ngày Quốc khánh 2-9-2022 với tổng cộng 55.210 lượt hành khách.

Qua vận hành và sự trải nghiệm của hành khách, Hanoi Metro đã góp phần dần thay đổi thói quen đi lại của người dân và từng bước tạo dựng văn hóa sử dụng phương tiện giao thông công cộng văn minh, an toàn, thân thiện.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Đặc biệt, sau hơn 1 năm vận hành, Hanoi Metro đã có một đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp vận hành, khai thác theo hướng chuyên nghiệp, lấy sự hài lòng của hành khách làm tiêu chí phục vụ.

Sau giai đoạn đầu được chuyên gia nước ngoài hướng dẫn, đến nay, toàn bộ việc vận hành và xử lý sự cố trên tuyến đều do người Việt Nam thực hiện. Điều này hết sức đáng mừng, bởi đây là đội ngũ nòng cốt để Hanoi Metro sẵn sàng tiếp nhận, vận hành tuyến Nhổn - ga Hà Nội vào cuối năm 2022 và sẵn sàng hỗ trợ nhân sự cho tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên của thành phố Hồ Chí Minh khi dự án này đi vào khai thác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được đề cử tốp 10 dịch vụ hàng Việt được người Việt tin dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.