Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Kéo giảm tai nạn giao thông 5% trở lên

Hà Phạm| 26/02/2016 15:23

(HNMO) - Tiếp tục kiềm chế, quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) 3 tiêu chí về số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương từ 5% trở lên so với năm 2015, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên 30 phút.


Đây là mục tiêu trọng tâm của Ban ATGT TP Hồ Chí Minh đề ra trong năm 2016 tại Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT năm 2015 và triển khai nhiệm vụ đảm bảo trật tự, ATGT năm 2016 được tổ chức ngày 26-2.

TP Hồ Chí Minh vẫn còn 9 quận, huyện có số người chết tăng cao do TNGT.


Trong năm 2016, Ban ATGT TP Hồ Chí Minh đề ra với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Năm 2015 là năm thứ 8 liên tiếp thành phố kéo giảm được TNGT trên cả 3 tiêu chí. Thế nhưng vẫn còn nhiều tồn tại hạn chế như số vụ TNGT còn nhiều khi có tới 9 quận, huyện, có số người chết tăng cao từ 15% đến 109% như: Quận 2, 5, Thủ Đức, Phú Nhuận, Tân Bình…; tình trạng ùn ứ giao thông có chiều hướng gia tăng so với năm 2014, lấn chiếm lòng lề đường vỉa hè vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Năm 2016, TP Hồ Chí Minh đề ra những giải pháp chính là đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm, đổi mới công tác tuyên truyền đến từng nhóm đối tượng cụ thể, thường xuyên tuần tra kiểm soát, giám sát hoạt động của các lực lượng thực thi công vụ có liên quan đến các khâu kinh doanh, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép, đăng kiểm, thanh tra, tuần tra…

Bên cạnh đó, đưa công nghệ vào công tác quản lý, thường xuyên rà soát, khắc phục các điểm đen mới; sắp xếp lại quy hoạch mạng lưới vận tải hành khách công cộng. Đặc biệt, công tác quản lý trật tự lòng lề đường vỉa hè sẽ thực hiện chặt chẽ hơn, thực hiện nghiêm quy chế người đứng đầu chịu trách nhiệm, từng địa phương, sở, ngành phải chủ động vào cuộc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu, các sở, ngành, quận huyện cần xây dựng kế hoạch hết sức cụ thể, thời gian cụ thể, mục tiêu cụ thể, giải pháp cụ thể. Ban ATGT vừa theo dõi, vừa phối hợp nhằm chuyển biến hơn nữa trong năm 2016. “Với tinh thần hết sức trách nhiệm, cố gắng làm sao bớt một người chết, bớt một người bị thương là tăng thêm hạnh phúc cho mình và cho mọi người”, ông Khoa nhấn mạnh.

Trong năm 2015, TP Hồ Chí Minh xảy ra 3.712 vụ TNGT, làm chết 703 người, bị thương 3.302 người. So với cùng kỳ năm 2014, giảm 624 vụ (tương đương giảm 14.43%), giảm 24 người chết (tương đương 3.3%), giảm 727 người bị thương (tương đương 18.04%). Nguyên nhân chủ yếu, do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát, đi sai phần đường, làn đường, không làm chủ tốc độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Kéo giảm tai nạn giao thông 5% trở lên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.