Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Xử lý 48 phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT trong ngày đầu tiên ra quân

T.Hoa| 15/02/2017 18:09

(HNMO)- Theo số liệu từ Phòng CSGT CATP Hà Nội, tính đến 15h ngày 15-2, toàn TP đã xử lý 76 trường hợp vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Trong số này có 48 phương tiện đi vào làn đường dành cho xe buýt BRT

Xe ô tô "lấn làn" xe buýt nhanh BRT trên đường Láng trong chiều 15-2


Trong số này có 48 phương tiện đi vào làn đường dành cho xe buýt BRT (gồm 6 ô tô, 42 mô tô). Lực lượng CSGT đã tước GPLX đối với 6 trường hợp, tạm giữ 2 phương tiện và 46 bộ giấy tờ.

Như đã đưa tin, bắt đầu từ sáng15-2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội thực hiện Kế hoạch số 16/KH-PC 67-TM nhằm tăng cường kiểm tra xử lý hành vi vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định, các phương tiện tham gia giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Chiến sĩ Đội CSGT số 3 ra tín hiệu dừng xe xử lý đối với một xe taxi vi phạm trên đường Láng


Thượng uý Vũ Đức Hùng, Đội CSGT số 3 cho biết, trong buổi sáng xử lý trên tuyến Láng Hạ, đoạn trước cổng Công viên Thành Công, tổ công tác đã lập biên bản xử lý 10 trường hợp.

Nhìn chung ý thức chấp hành của người tham gia giao thông rất tốt. Nhiều lái xe đã có ý thức "xếp hàng" chờ khi lưu thông từ cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng xuống nhập đường dành riêng cho xe buýt BRT và theo chiều ngược lại từ cầu vượt đường Lê Văn Lương xuôi theo Láng Hạ.

Tuy nhiên, trong chiều cùng ngày, khi triển khai tại ngã ba Láng Hạ - Thái Thịnh, Đội CSGT số 3 ghi nhận  cá biệt có một số trường hợp ô tô đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT và đã xử lý nghiêm.

Tại nút giao thông Tố Hữu - Lê Văn Lương, Đội CSGT số 7 tiếp tục cắm chốt thực hiện nhiệm vụ và không ghi nhận trường hợp nào vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử lý 48 phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT trong ngày đầu tiên ra quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.